Tài sản khủng của “hot girl Thanh Hóa” có quan lộ thần tốc

Google News

(Kiến Thức) - Dư luận đang xôn xao, đặt nhiều câu hỏi về việc thăng tiến nhanh chóng và tài sản "khủng" của một nữ cán bộ trẻ - bà Trần Vũ Quỳnh Anh ở Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Con đường quan lộ thần tốc của bà Trần Vũ Quỳnh Anh
Thông tin về việc được bổ nhiệm thần tốc và khối tài sản lớn của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, sinh năm 1986, thường trú tại số 39 Đàn Xã Tắc, phố Tây Sơn 1, phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa một lần nữa khiến dư luận xôn xao.
Tai san khung cua “hotgirl Thanh Hoa” co quan lo than toc
Bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Nguồn: Vitalk. 
Báo Thanh Niên hôm 6/3 có đưa thông tin về lộ trình thăng tiến thần tốc của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, từ nhân viên hợp đồng tại Trung tâm kiểm định chất lượng của Sở Xây dựng Thanh Hóa (không qua thi tuyển vào năm 2011). Sau đó, bà được điều về Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của sở này. Sau thời gian dài nghỉ sinh con, bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, và chỉ 6 tháng sau (tháng 10/2015), được bổ nhiệm làm trưởng phòng.
Bên cạnh con đường “quan lộ thần tốc”, bà Quỳnh Anh - thường được gọi là "hot girl Thanh Hóa" còn sở hữu khối tài sản “khủng” với biệt thự, xế sang. Trong đó, nhiều tài sản có giá trị được chuyển nhượng cho người thân.
Tai san khung cua “hotgirl Thanh Hoa” co quan lo than toc-Hinh-2
Toàn cảnh khu biệt thự khủng của bà Trần Vũ Quỳnh Anh ở Thanh Hóa. Ảnh: Pháp luật Plus. 
Năm ngoái, có dư luận đồn bà Trần Vũ Quỳnh Anh là “bồ nhí” của một lãnh đạo cao cấp tỉnh Thanh Hoá. Gần như ngay lập tức khi nhận được thông tin này, tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công văn số 297-CV/TU bác bỏ.
Sáng 7/3, thông tin đăng tải trên Zing, ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã cho biết, Thanh Hóa sẽ làm rõ quy trình bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Về các vấn đề báo chí nêu như bà Quỳnh Anh được bổ nhiệm "thần tốc" và sở hữu khối tài sản "kếch xù" khi còn khá trẻ, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho hay tỉnh đang nghiên cứu và chắc chắn sẽ có quy trình làm rõ.
"Tỉnh sẽ chỉ đạo làm rõ nội dung báo nêu, nhưng cụ thể thế nào thì đang triển khai", ông Kỳ nói và cho hay khi nào triển khai cụ thể sẽ trao đổi lại sau.
Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa: "Chưa nhận xét được gì việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh"
Về thông tin báo chí đăng, ông Đầu Thanh Tùng, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa, cho biết đã xem bài viết về trường hợp bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Tuy nhiên, ông Tùng nói chưa nhận xét được gì vì chưa xem hồ sơ.
Trả lời trên báo Lao Động về quy trình bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh có phải trình xin ý kiến của Sở Nội vụ không, ông Tùng cho biết: "Không cần phải xin ý kiến, Sở Xây dựng thực hiện và quyết định theo thẩm quyền".
“Lãnh đạo cấp phòng của các sở, huyện thuộc thẩm quyền các sở, huyện thực hiện, Sở Nội vụ không quản lý nên chưa rõ cụ thể thế nào”, ông Đầu Thanh Tùng cho biết.
Thanh tra chính phủ sẽ có ý kiến
Liên quan đến sự việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh đang gây nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận, trả lời trên báo Tiền Phong, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục chống tham nhũng – Thanh tra Chính phủ cho biết: "Nếu quá lâu mà tỉnh Thanh Hoá không tiến hành kiểm tra và báo chí vẫn tiếp tục phản ánh thì Thanh tra Chính phủ sẽ có ý kiến".
“Cô này là Trưởng phòng thuộc Sở Xây dựng nên thuộc thẩm quyền xem xét của tỉnh Thanh Hoá. Những phản ánh trên báo chí cần được xem là nguồn thông tin để tỉnh Thanh Hoá xem xét theo đúng quy định của pháp luật, xem báo chí viết có đúng hay không đúng về việc thăng tiến nhanh chóng và sở hữu khối tài sản lớn như thế. Trong trường hợp quá lâu mà tỉnh Thanh Hoá không tiến hành kiểm tra và báo chí vẫn tiếp tục phản ánh thì Thanh tra Chính phủ sẽ có ý kiến”.
Linh Hoàng (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)