Sư thầy từ Miền Tây lên Sài Gòn xin nhận lại chim khổng tước

Google News

Nghe tin Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã bắt và đang chăm sóc con chim khổng tước bị mất trộm, sư thầy từ Miền Tây lên TP HCM để xin nhận lại.

Chiều ngày 27/10, một sư thầy là trụ trị của một ngôi chùa ở Vĩnh Long đã liên hệ với Ban giám đốc Thảo Cầm Viên Sài Gòn để xin nhận lại chim khổng tước bị mất trộm.
Theo sư thầy, trong chùa có nuôi 4 con chim công. Giống vật này sư xin được từ một người bạn ở Miền Trung và đem về nuôi đã được 3 năm khi chúng còn nhỏ.
Cách đây khoảng 2 tháng, sư thầy đi công tác nước ngoài, học trò ở nhà chăm sóc nhưng bị kẻ lạ đột nhập bắt mất 3 con. Vụ việc mất chim, chùa đã báo lên công an địa phương.
Con chim công đã khỏe mạnh sau khi được đưa vào Thảo Cầm Viên chăm sóc. Ảnh: Lê Trai. 
“Tôi nuôi nó 3 năm, ngày nào cũng cho nó ăn, gần gũi nên khi mất tôi buồn lắm, nghĩ là sẽ không được gặp lại. Hôm qua, đọc thông tin trên báo thấy Thảo Cầm Viên Sài Gòn bắt được 1 con công. Nhìn hình tôi chắc chắn là chim của mình nên mừng đến mất ngủ, sáng nay phải đặt xe lên ngay để xin nhận lại”, sư thầy cho biết thêm.
Trong khi đó, ông Thân Văn Nê, Phó giám đốc Xí nghiệp động vật, Thảo Cầm Viên Sài Gòn tỏ ra bất ngờ trước sự việc có người tới nhận là chủ nhân của con chim khổng tước.
“Tôi làm ở đây đã gần 30 năm, cứu hộ rất nhiều loài động vật quý hiếm đưa về chăm sóc nhưng đây là lần đầu tiên có người tới nhận là chủ nhân”, vị này chia sẻ.
Theo ông Nê, chủ sở hữu phải trình bày được những chứng cứ về vấn đề pháp lý khẳng định mình là chủ nhân con vật đó rồi liên hệ với cơ quan đang nuôi giữ để nhận con vật về.
Sau khi trình báo, đại diện Thảo Cầm Viên đã đưa sư thầy ra vườn thú để thăm chim đồng thời hướng dẫn về lại địa phương để làm bản tường trình có sự xác nhận của chính quyền rồi gửi lên để đơn vị hướng dẫn các bước thủ tục tiếp theo.
“Nếu chim được đưa về nhà thì nó sẽ được tôi chăm sóc kỹ hơn. Nhưng nếu không nhận lại được, tôi xem đó như cái duyên của nó. Biết chim còn sống, mạnh khỏe là tôi vui lắm rồi”, sư thầy mỉm cười.
Trước đó, sáng 25/10, người dân bất ngờ nhìn thấy một con chim công quý đậu trên sân thượng một nhà dân trên đường Trần Quốc Thảo (quận 3, TP.HCM). Một số thanh niên gần đó định lên bắt. Thấy động, chim công bay sang bụi cây của mái nhà bỏ hoang gần đó và đứng ở đây nhiều giờ đồng hồ rồi bay mất.
Đến chiều 26/10, nhiều người sống trên đường Trần Quốc Thảo (phường 7, quận 3) nhìn thấy con chim khổng tước lạc vào nhà dân ngày hôm qua lại xuất hiện gần khu vực này đã gọi cho báo cho Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Các nhân viên của đơn vị này sau đó đã xuống vị trí chim đậu, tìm cách tiếp cận.
Thấy động, con chim tiếp tục bay trên mái nhà dân nhưng do đuối sức đã sà xuống đường phố. Các nhân viên sau đó đã nhanh chóng dùng vợt bắt lấy.
Đại diện Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết đây là chim công Việt Nam. Loài này hiện nay phân bố chủ yếu ở nam Trung Bộ và Vườn quốc gia Cát Tiên.
Theo Lê Trai/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)