Sự thật vụ ông bố ném sữa trước siêu thị bị khởi tố

Google News

Liên quan đến vụ người đàn ông ném hộp sữa ra đường trước siêu thị Tú Bắc, Công an đang tạm giữ hình sự hai đối tượng để điều tra.

Làm náo loạn siêu thị vi nghi sữa “dởm”
Mới đây, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, hiện cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Cảnh Cường (SN 1988) trú phường Hà Huy Tập, TP Vinh và Nguyễn Văn Hùng (SN 1967) trú xã Nghi Phú, TP Vinh để tiếp tục điều tra về hành vi "Huỷ hoại tài sản".
Theo đó, từ ngày 14/7/2016, trên mạng Facebook xuất hiện video một người đàn ông tức giận vì con bị tiêu chảy phải nhập viện nên đã ném tổng cộng 7 hộp sữa ra ngoài đường ngay trước siêu thị Tú Bắc đóng ở số 77 Đinh Công Tráng, TP Vinh.
Video này tung lên mạng nhận được hiệu ứng rất mạnh, có hàng ngàn lượt like, chia sẻ và có nhiều ý kiến trái chiều nhau. Thậm chí nhiều người còn tuyên bố tẩy chay không tiêu thụ hàng của siêu thị Tú Bắc nữa. Người đàn ông trong video nhanh chóng được xác định là Nguyễn Cảnh Cường.
Theo hồ sơ từ CQĐT, khoảng cuối tháng 5, Nguyễn Cảnh Cường tới siêu thị Tú Bắc (đóng ở đường Đinh Công Tráng, TP Vinh) do ông Phan Hữu Tú và bà Nguyễn Thị Bắc làm chủ để mua hộp sữa nhãn hiệu Glico Icreo loại 800 gram. Cường đưa hộp sữa này về cho con trai gần một tuổi uống.
Đến đầu giờ chiều ngày 28/5, Cường và Nguyễn Cảnh Dương (anh trai Cường) cùng Cao Thị Hoài Nhung (vợ Cường) đưa hộp sữa đến phản ánh với siêu thị việc sữa kém chất lượng dẫn tới con trai bị tiêu chảy phải nhập viện. Được biết cháu bé đã dùng tới hộp thứ 3.
Su that vu ong bo nem sua truoc sieu thi bi khoi to
 Các hộp sữa bị đập phá trước siêu thị Tú Bắc (Ảnh cắt ra từ clip trên mạng).
Tại thời điểm này có đơn thuốc của bác sỹ cháu bé bị tiêu chảy cấp không mất nước và không có kết luận nguyên nhân tiêu chảy. Lúc này ông Phan Hữu Tú (chủ siêu thị) giải thích, sữa do cửa hàng nhập của công ty phân phối có đầy đủ hóa đơn nên đề nghị Cường liên hệ với công ty giải quyết.
Ngày 29/5, đại diện ba bên là anh Cường, Siêu thị Tú Bắc và Công ty TNHH Phân phối SnB (đơn vị nhập khẩu sữa Glico ICREO số 0) gặp nhau nhưng không tìm được tiếng nói chung để giải quyết vụ việc.
Ngày 8/7, Cường yêu cầu gặp vợ chồng ông Tú tại phòng trọ. Tại đây, Cường yêu cầu ông Tú viết cam kết chịu trách nhiệm về sức khỏe cho con trai mình về sau. Tuy nhiên, thấy yêu cầu vô lý, ông Tú đã không đồng ý và ra về. Đến ngày 12/7, anh Cường yêu cầu Công ty TNHH Phân phối SnB tiếp tục gặp gia đình để làm rõ sự việc nhưng vẫn không đi đến thống nhất để giải quyết.
Đến khoảng, 17h chiều 14/7, Cường và bạn là Nguyễn Văn Hùng đi đến siêu thị Tú Bắc chửi bới. Sau khi tát bà Bắc, thấy trên bàn có hai hộp sữa khách mua chờ thanh toán, Hùng nói với Cường ném 2 hộp sữa trên bàn ra ngoài đường. Hùng tiếp tục chỉ đạo Cường vào lấy 5 hộp sữa ném xuống vỉa hè. Tất cả hành vi của Cường và Hùng khi lấy sữa tại siêu thị và đập phá đều được camera an ninh ghi lại.
Thời điểm đó, rất đông người dân hiếu kỳ tập trung để theo dõi sự việc khiến cho đoạn đường Đinh Công Tráng tắc nghẽn trầm trọng. Công an phường Lê Mao, TP Vinh và cảnh sát 113 đã tới điều tra. Cường và Hùng được mời về trụ sở công an phường làm việc.
Tại trụ sở công an, chị Cao Thị Hoài Nhung (vợ Cường) gặp bà Bắc đưa 2,7 triệu đồng trả tiền sữa mà chồng mình và Hùng đã đập phá. Nhưng bà Bắc không nhận vì cho cho rằng khi lấy những hộp sữa trên để đập Cường không nói gì về việc mua sữa. Công an đã lập biên bản và niêm phong số tiền và 7 hộp sữa bị Cường ném.
Bị bắt vì hành vi “hủy hoại tài sản”
Su that vu ong bo nem sua truoc sieu thi bi khoi to-Hinh-2
 Số sữa và chứng cứ trong vụ việc.
Qua một thời gian thu thập bằng chứng, ngày 21/7, Công an TP.Vinh đã tiến hành bắt giữ Cường và Hùng. Qua khám xét phòng trọ của Cường, Công an thu được ba vỏ hộp sữa Glico ICREO loại 800g và hộp sữa Glico ICREO loại 800g đã sử dụng đang còn 1 ít trong hộp.
Tiếp tục khám xét nhà Hùng, lực lượng chức năng thu được 0.025 gam heroin, một bộ quân phục hàm trung tá, hai thanh đao, 1 còng số 8 và một biển số giả màu xanh. Điều đặc biệt hơn, sau khi sự việc ném sữa xảy ra, có một nhóm người còn đến siêu thị Tú Bắc đe dọa bắn chủ siêu thị.
Theo cơ quan điều tra, tổng số tiền định giá của 7 hộp sữa Glico Icreo loại 800 gram mà Cường và Hùng đã đập phá là 3.745.000 đồng.
Được biết trước khi bị giam giữ, anh Nguyễn Cảnh Cường đã chia sẻ với báo chí về vụ việc này. Theo anh Cường, ngày 29/5, đại diện Công ty TNHH phân phối SnB đã về làm việc với gia đình. Đại diện công ty muốn lấy hộp sữa để về giám định chất lượng nhưng anh Cường không đồng ý.
Lý do không đồng ý vì anh Cường yêu cầu việc giám định phải có sự chứng kiến của cả 3 bên thì mới khách quan và lúc đó mới tìm ra được chính xác nguyên nhân con bị tiêu chảy. Phía công ty ra về và cho biết sẽ có thông báo hướng giải quyết cho khách hàng. Nhưng gần 1 tháng phía công ty vẫn không liên lạc với gia đình anh để có hướng giải quyết.
Đến ngày 13/7, đại diện công ty phân phối, chủ siêu thị Tú Bắc có cuộc gặp với gia đình anh Cường ở một quán cà phê, tại TP.Vinh. Đại diện công ty phân phối ghi nhận các ý kiến, đề xuất của gia đình. Đến sáng 14/7, ba bên lại tiếp tục gặp và thương lượng. Lần này, gia đình anh Cường mang hộp sữa Glico cho người đại diện hãng sữa này chụp và ghi nhận thêm các ý kiến.
Tuy nhiên, theo anh Cường thi phía công ty không thực hiện như lời hứa và bỏ về Hà Nội mà không thông báo cho gia đình. Vì quá bức xúc, anh Cường đã đến cửa hàng Tú Bắc to tiếng với chủ cửa hàng và mua 5 hộp sữa Glico ném ra ngoài đường.
Về số sữa mà siêu thị Tú Bắc đã bán trên, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra thì siêu thị này trình đủ giấy tờ và hóa đơn chứng từ hợp lệ. Theo vợ chồng ông Tú và bà Bắc trình bày tại với Công an đã hỗ trợ cho gia đình anh Cường 30 triệu đồng và vợ anh Cường đã nhận.
Tuy nhiên phía gia đình anh Cường cho biết chưa nhận số tiền này. Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục làm rõ vấn đề này. Bà Bắc chủ cửa hàng Tú Bắc cho biết, sau khi sự việc xảy ra, lượng khách hàng ở đây giảm hẳn.
Trao đổi vấn đề này, Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó Trưởng Công an TP Vinh, cho biết: “Hiện cả Cường và Hùng đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra hành vi hủy hoại tài sản. Việc bắt khẩn cấp Cường và Hùng đã được VKSND TP Vinh phê chuẩn và đã thực hiện đúng trình tự, đúng pháp luật. Hùng có sáu tiền án về các tội trộm cắp, mua bán trái phép chất ma túy, đánh bạc”.
Theo Trung tá Cường, qua điều tra và xem camera an ninh của siêu thị Tú Bắc ghi lại cho thấy Cường và Hùng không mua sữa mà tự ý lấy nhiều hộp sữa ra đập phá ngoài đường gây rối mất trật tự công cộng. Khi không hài lòng với sản phẩm mình đang dùng, anh Cường cần trình báo cơ quan chức năng làm theo trình tự pháp luật.
“Việc vợ Cường mang tiền 5 hộp sữa đến công an phường chỉ là tình tiết xem xét, giảm nhẹ. Hiện vụ việc đang được chúng tôi tiếp tục điều tralàm rõ. Khi có thông tin sẽ cung cấp cho báo chí sau”, Trung tá Cường cho biết thêm.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)