Sự thật việc cán bộ phường cầm gậy bắt chó nhà dân ở Hải Dương

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh cán bộ phường Lê Thanh Nghị (Hải Dương) cầm gậy tự ý bắt chó trước cửa nhà dân, bất chấp phản ứng đang gây xôn xao dư luận địa phương. Sự thật ra sao?

Mạng xã hội Facebook đang xôn xao đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhóm gồm 5 người bắt một con chó trước cửa một nhà dân. Theo nội dung đoạn clip, vào thời điểm sáng 15/6, hai con chó đang nằm trước cổng nhà một người dân thì có một số người bắt lại định cho vào bao tải. Lúc này, một người phụ nữ ra cố ôm con chó đưa vào trong nhà. Tuy nhiên, nhóm người tiếp tục tiến đến yêu cầu người phụ nữ giao lại con chó. Hai bên sau đó xảy ra giằng co. Người đăng tải thông tin trên mạng cho rằng, những người tự ý bắt chó trên là cán bộ phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương).
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, sự việc trên xảy ra trên phố Dã Tượng (phường Lê Thanh Nghị, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương).
Clip về vụ việc cán bộ phường bắt chó trước cửa nhà dân ở Hải Dương. Nguồn Facebook:
Sáng 16/6, trao đổi với PV, ông Lê Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND phường Lê Thanh Nghị xác nhận, những cán bộ phường Lê Thanh Nghị vây bắt chó vào sáng sớm ngày 15/6 tại gia đình chị S., trú tại đường Dã Tượng. Theo ông Hậu, sự việc không như cộng đồng mạng nghĩ lực lượng phường đến cướp chó của người dân.
“Thực chất, do trước đó, trong các cuộc họp cử tri tại phường, nhiều người dân trong dân phố phản ánh về tình trạng nhiều hộ gia đình không xích mà để chó thả rông, không rọ mõm chạy ra đường rất nguy hiểm, không những thế phóng uế bừa bãi gây mất vệ sinh công cộng nên lực lượng phường đã phải thông báo nhiều lần. Thử hỏi, nhỡ chó chạy ra đường va chạm vào người tham gia giao thông bị tai nạn ai chịu trách nhiệm. Mặc dù, không muốn và rất khó khăn nhưng chúng tôi phải cử nhiều cán bộ ra quân xử lý tình trạng này”, ông Hậu nói.
Theo ông Hậu, sau nhiều lần tuyên truyền, yêu cầu người dân xích chó không thả rông ngoài đường, sáng qua, đơn vị mới cho người đi xử lý. “Ngay từ rất sớm, 5h sáng chúng tôi đã phải ra quân và cũng chỉ xử lý đúng 2 trường hợp 2 con chó thả rông ra đường, xử phạt hành chính 100.000 đồng để các hộ dân khác trong khu phố chú ý đảm bảo trật tự, vệ sinh, cũng như an toàn cho người tham gia giao thông”, Phó Chủ tịch UBND phường Lê Thanh Nghị Lê Văn Hậu cho biết.
Qua sự việc, ông Hậu cũng mong muốn người dân ý thức hơn và hiểu được sự việc để cùng đảm bảo trật tự, vệ sinh chung.
Một số hình ảnh cắt từ clip vụ việc được người dân đưa lên mạng xã hội Facebook:
Su that viec can bo phuong cam gay bat cho nha dan o Hai Duong
 
Su that viec can bo phuong cam gay bat cho nha dan o Hai Duong-Hinh-2
 
Su that viec can bo phuong cam gay bat cho nha dan o Hai Duong-Hinh-3
 
Su that viec can bo phuong cam gay bat cho nha dan o Hai Duong-Hinh-4
 
Su that viec can bo phuong cam gay bat cho nha dan o Hai Duong-Hinh-5
 
Hải Ninh

Bình luận(0)