Sự thật về khẩu súng tài xế taxi công nghệ dùng bắn đồng nghiệp

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan công an cho biết đã có kết quả xử lý vụ việc một tài xế taxi công nghệ rút súng bắn lái xe taxi Mai Linh xảy ra ở Sài Gòn mới đây.

Chiều 26/7, trao đổi với PV Kiến Thức, Công an quận Gò Vấp, TP HCM cho biết đã có kết quả xử lý vụ việc tài xế taxi hãng Mai Linh tố bị đối tượng Nguyễn Hữu Tuân (33 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) rút súng bắn vào xe chỉ vì mâu thuẫn trong lúc tài xế taxi này đậu xe trong hẻm 350, đường Lê Đức Thọ, phường 6, quận Gò Vấp.
Su that ve khau sung tai xe taxi cong nghe dung ban dong nghiep
Công an quận Gò Vấp tiến hành khám nghiệm hiện trường. 
“Quá trình dựng lại và khám nghiệm hiện trường vụ tài xế taxi công nghệ rút súng bắn lái xe taxi Mai Linh, ghi nhận lời khai nhân chứng, cơ quan điều tra xác định đối tượng Tuân chỉ chĩa súng dọa bắn anh Quốc - tài xế taxi hãng Mai Linh. Đồng thời kết quả giám định cũng xác định, hai khẩu súng thu được tại nhà trọ của Tuân chỉ là súng nhựa (hiệu Colt và K6), có 8 viên bi tròn trong các hộp tiếp đạn. Đây là loại đồ chơi nguy hiểm”, Công an quận Gò Vấp thông tin.
Bước đầu, Tuân khai nhận, mua hai khẩu súng nói trên của một đối tượng (chưa rõ lai lịch) qua mạng internet với giá 800 nghìn đồng, mục đích tìm người bán lại kiếm lời cũng như để phòng thân.
“Công an quận Gò Vấp đã chuyển hồ sơ về Công an phường 6 để đơn vị này ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Hữu Tuân về hành vi sử dụng đồ chơi nguy hiểm với mức phạt từ 5 triệu đến 10 triệu đồng”, Công an quận Gò Vấp thông tin.
Su that ve khau sung tai xe taxi cong nghe dung ban dong nghiep-Hinh-2
Vị trí trước cửa nhà trọ của đối tượng Tuân, Công an thu giữ 2 khẩu súng. Tuy nhiên kết quả giám định xác định đó là súng nhựa, có nhiều viên bi tròn. 
Trước đó, sáng 24/7, trong lúc chạy ô tô về nhà trọ trong hẻm 350 đường Lê Đức Thọ, đối tượng Nguyễn Hữu Tuân (chạy taxi công nghệ) đã xảy ra mâu thuẫn với tài xế taxi hãng Mai Linh vì Tuân cho rằng tài xế này đậu xe “thấy ghét”. Lời qua tiếng lại, Tuân đã rút khẩu súng chĩa về phía tài xế taxi khiến người này hốt hoảng, tháo chạy đến Công an phường 6 trình báo.
Nhận tin báo, Công an phường 6 và Đội Cảnh sát Phản ứng nhanh số 3 (cảnh sát 113, Phòng Cảnh sát Phản ứng nhanh, Công an TP HCM) đã nhanh chóng điều động lực lượng đến ngay hiện trường, ập vào kiểm tra hành chính đối tượng Tuân. Tại đây, công an thu giữ 2 khẩu súng được đối tượng giấu trong sọt rác trước cửa phòng trọ. Trên chiếc ô tô của đối tượng, công an thu giữ thêm hai con dao tự chế.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)