Sự thật về hàng loạt xe công vụ 'giả' lọt vào 'tầm ngắm' CSGT?

Google News

Lực lượng chức năng liên tục triệt phá nhiều vụ xe gắn biển số giả hoạt động trên các tuyến đường. Trong đó có những xe dùng để vận chuyển hàng lậu.

Cụ thể, vào khoảng 21h ngày 10/3/2015, hai xe tải biển số đỏ TH-3960, KP-2591 chạy hướng Bình Thuận đi TP.HCM ngang qua khu vực trạm cân trọng tải trên quốc lộ 1 (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) bị lực lượng kiểm soát quân sự chặn bắt, yêu cầu đưa xe này vào trạm cân để cân trọng tải.
Qua cân trọng tải, xe biển số đỏ TH-3960 chở quá tải 77,8%. Tài xế xe biển số đỏ này xuất trình giấy phép lái xe ghi bộ Quốc phòng cấp, chứng nhận đăng ký xe ôtô biển số TH-3960 ghi do cục Quản lý xe máy, bộ Quốc phòng cấp.
Tuy nhiên cơ quan chức năng xác định, thực chất xe này được gắn biển số giả vào. Biển số thật của xe tải trên là xe biển số trắng (dân sự) 16L-3897. Ngoài ra, chiếc xe mang biển đỏ giả KP-2591 còn chở quá tải.
Chiếc xe giả danh xe lãnh đạo cấp cao (Ảnh VietnamPlus). 
Tiếp đó, khoảng 16h ngày 7/6/2015, chiếc xe Camry mang BKS 80B-3555 chở ngà voi gây TNGT liên hoàn với xe khách hãng Hoàng Long và một xe máy trên đường tránh Nguyễn Hoàng (đoạn giao nhau với đường Huỳnh Thúc Kháng, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam). Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an TP.Tam Kỳ tiến hành xác minh thì phát hiện chiếc xe trên mang biển số giả.
Vào khoảng 7h sáng 14/7, đội tuần tra của Trạm cân lưu động và lực lượng Kiểm soát Quân sự tỉnh Bình Thuận phát hiện hai xe đầu kéo mang biển số đỏ TH-52-73 kéo rơ moóc BM-062 và TH-76-31 kéo rơ moóc BM-098 lưu thông trên QL1 hướng TP.HCM - Phan Thiết đang chở trục cần cẩu có dấu hiệu quá tải.
Lực lượng tuần tra ra hiệu cho tài xế dừng xe và yêu cầu di chuyển xe về Trạm cân lưu động để kiểm tra tải trọng. Kết quả cho thấy, hai xe này không chở quá tải, nhưng giấy tờ có nhiều nghi vấn.
Qua kiểm tra, lực lượng kiểm soát Quân sự tỉnh Bình Thuận xác định, cả 2 xe ô tô mang biển số đỏ này đều là xe giả mạo biển số quân đội. Ngoài gắn biển đỏ giả, những người làm việc trên hai chiếc xe trên còn bận trang phục giống bộ đội.
Trong vòng 2 ngày (mồng 1 và mồng 2) đầu tháng 12/2015, tổ công tác đội CSGT số 1 Hà Nội phát hiện liên tiếp 2 chiếc xe gắn BKS giả của bộ Công an.
Chiếc xe Lexus LS600 HL trị giá nhiều tỉ đồng mang BKS 80A-9199 trong quá trình lưu thông có nhiều biểu hiện bất thường. Khi kiểm tra, lái xe không xuất trình được các giấy tờ liên quan. Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định biển kiểm soát trên là giả.
Ngay sáng ngày 2/12, tổ công tác này lại tiếp tục phát hiện một xe ôtô Toyota Crown BKS 80A-017.56 lưu thông trên đường Hai Bà Trưng (Hà Nội) có biểu hiện nghi vấn. Sau khi kiểm tra nhanh dữ liệu, tổ công tác phát hiện chiếc xe trên giả mạo biển số.
 Xe Camry gắn biển số giả chở nhiều ngà voi gây tai nạn hồi tháng 7/2015.
Không những giả mạo biển, vào thời điểm trên, chiếc xe còn được trang bị còi ủ, một số biển an ninh bằng bìa phát cho các sự kiện lớn.
Đến ngày 10/12, cũng tổ công tác của đội CSGT số 1 tiếp tục phát hiện một chiếc xe khác mang BKS 80A-011.x4 mang biển giả và lưu thông trên đường. Biển số giả này trùng với biển số xe của nguyên lãnh đạo, Đảng nhà nước từ lâu không sử dụng.
Có thể thấy, thời gian gần đây, lực lượng chức năng liên tục triệt phá nhiều vụ xe gắn biển số giả hoạt động trên các tuyến đường, trong đó có những xe dùng để vận chuyển hàng lậu. Tuy nhiên, với chiếc “bùa hộ mệnh” là những tấm biển giả, không ít xe vận chuyển hàng lậu, xe không được phép lưu hành dễ dàng qua mặt các lực lượng chức năng.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)