Sở GDĐT “vào cuộc” vụ hàng loạt trường “vượt rào” tuyển sinh đầu cấp sai quy định

Google News

Lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội cho biết sẽ xác minh những nội dung về việc hàng loạt trường “vượt rào” tuyển sinh đầu cấp sai quy định như Báo Lao Động đã phản ánh.

 Hiện tại, Sở GDĐT Hà Nội chưa "chốt" phương án tuyển sinh năm học 2018 - 2019. Ảnh minh họa: Nguyễn Huyên
Chiều 19.3, ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho biết: Sau khi Bộ GDĐT công bố Thông tư 05 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh THCStuyển sinh THPT, Sở GDĐT cũng đã trình UBND TP.Hà Nội kế hoạch, phương thức tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2018 - 2019 của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn. Đến chiều 19.3, UBND TP.Hà Nội vẫn chưa có văn bản đồng ý. Vì thế, Sở GDĐT chưa triển khai nội dung trên. Khi nào chính thức có quyết định sẽ tổ chức họp báo để công bố.
Liên quan tới phản ánh của Báo Lao Động về việc hàng loạt các trường phát hành hồ sơ, tuyển sinh trước quy định, thực hiện khảo sát năng lực với lớp 1, lớp 6 khi chưa được phép, Phó Giám đốc Sở GDĐT cho biết, sẽ yêu cầu đơn vị phụ trách xác minh ngay thông tin này.
Trước đó, như Báo Lao Động đã phản ánh trong bài viết “Hà Nội: Trái lệnh trên, hàng loạt trường “vượt rào” tuyển sinh đầu cấp sai quy định”, mặc dù tới thời điểm hiện tại Sở GDĐT Hà Nội chưa ban hành Quy chế tuyển sinh năm học 2018 – 2019 nhưng nhiều trường ngoài công lập đã “vượt rào” tuyển sinh sớm. Thậm chí, có trường đã tuyển sinh đủ chỉ tiêu.
Bên cạnh đó, các trường còn ngang nhiên khảo sát năng lực mặc lệnh cấm. Cụ thể, ngay từ tháng 12.2017, nhiều trường ngoài công lập đã thông báo tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6 theo phương thức khảo sát năng lực đầu vào. Trong khi, ngày 15.3, Bộ GDĐT mới có văn bản cho phép áp dụng phương thức khảo sát năng lực đầu vào đối với tuyển sinh lớp 6 và ở các trường “đặc thù”.
Thực tế cho thấy, công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp tại Hà Nội năm nào cũng xảy ra tình trạng lộn xộn trong khối ngoài công lập. Ðiều đó không chỉ gây xáo trộn, ảnh hưởng đến việc dạy và học đối với học sinh, mà còn tạo tâm lý nhấp nhổm, lo lắng cho các bậc phụ huynh và xã hội.
Theo Huyên Nguyễn/LĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)