Sở Du lịch lên tiếng về cặp bánh chưng 700 kg ở Nghệ An

Google News

Cặp bánh chưng 700 kg sau khi làm lễ được phát cho người dân địa phương và khách thập phương nên không thể coi là lãng phí, theo đại diện Sở Du lịch.

Ngày 2/2, Hiệp hội Du lịch Nghệ An tổ chức lễ dâng cặp bánh chưng 700 kg tri ân bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết: “Việc dâng bánh chưng tri ân thân mẫu Bác Hồ đã làm được nhiều năm. Những năm trước rất đông các đơn vị, doanh nghiệp du lịch mang lễ đến nên rất lộn xộn và không có chỗ bày lễ vật. Những năm gần đây, Hiệp hội đã bàn bạc, thống nhất với cách làm này”.
So Du lich len tieng ve cap banh chung 700 kg o Nghe An
 Cặp bánh chưng được 20 thanh niên gánh lên khu vực dâng lễ.
Theo ông Cường, trên địa bàn có gần 1.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, việc chung tay tổ chức làm bánh chưng với chi phí mỗi chiếc khoảng 15 triệu đồng rồi phát lộc bánh cho bà con địa phương và khách thập phương thì không thể nói là lãng phí.
Ông Nguyễn Đức Hiển - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nghệ An cho biết, việc làm bánh chưng tri ân lên thân mẫu Bác Hồ thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta. Việc làm này cũng là khởi đầu cho các hoạt động kích cầu du lịch, thu hút du khách thập phương đến với Khu di tích Kim Liên, quê hương Bác Hồ cũng như du lịch tỉnh Nghệ An.
Kinh phí thực hiện hoạt động này khoảng 30 - 40 triệu đồng, được huy động từ nguồn xã hội hóa, từ các cá nhân, tập thể trong đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn.
Theo Văn Đồng/GĐ và XH

>> xem thêm

Bình luận(0)