Say đắm làng bích họa trên đảo tiền tiêu Lý Sơn

Google News

Cùng với tuyên truyền bảo vệ môi trường, việc tạo làng bích họa ở đảo Bé (Lý Sơn, Quảng Ngãi) đã nhận được sự đồng tình của đông người dân trên đảo.

Xã đảo An Bình (Lý Sơn) cách đất liền hơn 20 cây số. Sự xuất hiện của những họa sĩ đến vẽ trên hàng loạt tường nhà những bức tranh đầy màu sắc đã thu hút sự quan tâm của tất cả cư dân hơn 500 người ở đảo này.
Say dam lang bich hoa tren dao tien tieu Ly Son
Một góc đảo Bé. 
Nhìn những tình nguyện viên đang đội nắng để sơn hoàn tất một phong cảnh của biển, bà Nguyễn Thị Lý (53 tuổi) tâm sự: "Những bức vẽ trên tường nhà làm nơi đây trông đẹp hơn rất nhiều".
Say dam lang bich hoa tren dao tien tieu Ly Son-Hinh-2
Các họa sĩ đang đội nắng để vẽ bích họa. 
Trưa 3.6, nói về ý tưởng này với PV Dân Việt, ông Nguyễn Viết Vy - Bí thư huyện Lý Sơn - chia sẻ: "Vào tháng 3.2017, Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN) có văn bản gửi nội dung chọn Lý Sơn để vẽ tranh bích họa tuyên tuyền bảo vệ môi trường và rùa biển, với thông điệp 'Tôi yêu biển đảo//Sinh ra để sống hoang dã'".
Những bức vẽ bích hoạt sẽ tạo cho đảo một điểm nhấn mới để thu hút du khách. Người dân đảo Bé khi được hỏi ý kiến cũng tán thành gần như 100%.
Say dam lang bich hoa tren dao tien tieu Ly Son-Hinh-3
Một bức bích họa sắp hoàn thành. 
Bác Nguyễn Văn Nuôi (60 tuổi, người dân đảo Bé) bày tỏ: "Thay trên những bức tường rêu cũ bởi nắng và gió bằng các bức tranh đẹp và ý nghĩa giáo dục cho con cháu như vậy thì tốt hơn rất nhiều".
Bí thư Huyện ủy Lý Sơn cho biết thêm: "Sau khi hoàn thành làng bích họa tại đảo Bé, các cấp ngành Lý Sơn sẽ cùng với các đơn vị phối hợp thực hiện có đánh giá cụ thể; tham khảo ý kiến của người dân, du khách... trên cơ sở đó mới đưa ra quyết định tiếp theo".
“Thông qua các bức bích họa, chúng tôi mong muốn đảo Bé sẽ trở thành một điểm đến của du lịch cộng đồng, giảm bớt áp lực khai thác các nguồn lợi thủy sản, giúp người dân tăng cường nhận thức trong việc bảo vệ môi trường biển và các động vật biển đang có nguy cơ tuyệt chủng", bà Bùi Thị Thu Hiền - Quản lý chương trình biển và vùng bờ IUCN - bày tỏ.
Thời gian hoàn thành làng bích họa khoảng 1 tuần (từ ngày 1 - 6.6). Ngoài ra, nhóm tình nguyện trên còn tiến hành quét dọn, sơn và tân trang 25 ngôi nhà đã xuống cấp, cũ kỹ... cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.
Theo Công Xuân/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)