Sát thủ máu lạnh bí ẩn vùng Đông Bắc

Google News

Hắn thực sự là một kẻ máu lạnh, xuống tay giết người hết sức dã man.

Kỳ 3: Bí ẩn sát thủ máu lạnh
Ngay sau khi tìm thấy chị Nguyễn Thị Duân bất tỉnh ở khe núi, chỗ thung lũng Cô Tiên (thuộc thôn Khe Ngái, xã Đoàn Kết, Vân Đồn, Quảng Ninh), những người thân, làng xóm, chính quyền, quân đội, công an tiếp tục tổ chức tìm kiếm, lật tung từng cánh rừng, hốc đá.
UBND huyện Vân Đồn còn ra nghị quyết yêu cầu cán bộ, dân quân, nhân dân đều phải đóng góp ít nhất 3 ngày công đi tìm kiếm nạn nhân. Tổng số đã có nhiều ngàn lượt người vào rừng tìm kiếm hai cháu bé.
Anh Bùi Văn Bài, hàng xóm nhà chị Duân nhớ lại: “Khi mọi người khiêng chị Duân về nhà, thì cả làng kéo đến, rồi bất kể người lạ, người quen cùng xông lên núi, chia rừng thành từng ô, tìm kiếm mọi ngóc ngách. Có đến hàng trăm bộ đội, dân quân, công an, cùng mấy trăm người dân được huy động tìm kiếm. Thậm chí, các nhà ngoại cảm cũng được huy động vào cuộc.
Sat thu mau lanh bi an vung Dong Bac
Rừng Khe Ngái là nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng, mà tên sát thủ là kẻ bí ẩn. 
Nhà tôi ở cạnh nhà chị Duân, nằm ở đầu con đường mòn vào rừng, nên tôi được giao nhiệm vụ nấu nước phục vụ đoàn tìm kiếm. Tình cảnh khi ấy thật đau thương, bi đát. Phải 3 ngày sau, xác cháu Lâm mới được phát hiện ở dưới khe núi. Xác cháu được mọi người quấn chăn khiêng về.
Một đứa bé mới 11 tuổi, tay không tấc sắt mà nó sát hại dã man như vậy thực là không còn tính người. Nhưng xác cháu Mai thì vẫn bặt vô âm tín. Tôi nhớ là bộ đội, dân quân, công an cùng người dân tìm kiếm suốt 1 tháng trời mà không thấy đâu. Cuộc tìm kiếm buộc phải dừng lại. Mãi sau này, khi tìm thấy cháu, thì chỉ còn lại nắm xương tàn”.
Phải đến 3 tháng sau ngày xảy ra vụ giết người dã man trên núi Cô Tiên, anh Bùi Công Tương, trú tại thôn Khe Ngái (xã Đoàn Kết) vào rừng lấy củi, khi lội qua suối, đã phát hiện một bộ hài cốt nằm trong chiếc áo vải hoa dài tay và chiếc quần công nhân màu xanh. Anh Tương đã báo lại với công an huyện. Lực lượng công an ngay lập tức tổ chức vào rừng.
Sat thu mau lanh bi an vung Dong Bac-Hinh-2
Di ảnh hai cháu Lâm và Mai. 
Bộ quần áo đã được chị Duân xác nhận là của con gái mình. Sau khi giám định ADN, Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an cũng xác nhận mẫu răng tử thi có quan hệ huyết thống theo dòng mẹ với chị Nguyễn Thị Duân.
Cảnh sát điều tra xác định, sau khi giết cháu Mai, tên này đã ném xác cháu xuống suối. Những ngày đó mưa lớn, nước suối chảy xiết, xác cháu Mai trôi mạnh, rồi mắc vào một thân cây lớn, nên kẹt dưới lòng suối.
Sat thu mau lanh bi an vung Dong Bac-Hinh-3
Chị Duân bị nhiều vết chém vào đầu. 
Chính vì thế, hàng ngàn người tìm kiếm ngang dọc trong rừng mà không có hiệu quả. Chỉ đến khi mùa khô bắt đầu, lòng suối cạn trơ đáy, thì xác cháu Mai mới lộ ra. Tuy nhiên, từng ấy ngày tháng, thịt da cháu đã tan rã cả. Một vài mẩu xương cũng bị nước cuốn đi, vẫn chưa tìm thấy.
Ngay sau khi phát hiện xác cháu Lâm, Công an huyện Vân Đồn đã báo cáo, chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh Quảng Ninh. Công an tỉnh đã lập ban chuyên án, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Trịnh Đình Ái, khi đó là Phó Giám đốc Công an tỉnh, làm trưởng ban.
Đội điều tra Trọng án thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, cùng các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc, xuống địa bàn nắm tình hình, khám nghiệm tử thi, rà soát các đối tượng trên địa bàn. Lực lượng điều tra dựng lều trong rừng, ngày đêm lục tung từng cánh rừng để tìm manh mối.
Tại khu vực thung lũng Cô Tiên, Khe Ngái, có nhiều lối mòn do các hộ gia đình trồng rừng đi lại, nhưng thời điểm đó là mùa mưa, nên ít người vào rừng. Từ khu vực đó, có các lối mòn dẫn sang các xã Vạn Yên, Đoàn Kết, Hạ Long. Các mũi trinh sát được phân công đi theo các lối mòn để tìm vật chứng, phán đoán đường đi nước bước của kẻ giết người.
Trong quá trình khoanh vùng địa bàn, lực lượng điều tra phát hiện tại khu vực đồi Máy Bay Rơi, nơi giáp ranh giữa xã Hạ Long và Đoàn Kết có 2 cuộn dây thừng buộc với nhau bằng 3 nút thắt cố định. Các đoạn dây thừng được tìm thấy cách nơi phát hiện tử thi cháu Lâm chừng 10m.
Cách khu vực phát hiện tử thi cháu Lâm 80m, cảnh sát điều tra tìm thấy mảnh băng vệ sinh phụ nữ thấm chất màu nâu, chiếc khăn mùi xoa dính máu, khăn rửa mặt loại nhỏ còn mới. Cách vị trí phát hiện miếng giấy vệ sinh đó 500m có 2 bó tre. Các điều tra viên xác định nơi phát hiện 2 bó tre chính là địa điểm 3 mẹ con chị Duân bị tên cướp khống chế.
Khám nghiệm tử thi cháu Lâm cho thấy, tại đỉnh thái dương trái có 3 vết thương rách da, bờ mép sắc gọn, trong đó, 2 vết thương làm vỡ hộp sọ, bung cả mảnh sọ ra ngoài. Qua nhiều ngày điều tra ngoài hiện trường, cơ quan điều tra xác định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Hung thủ đã ra tay sát hại 3 mẹ con chị Duân, riêng chị Duân may mắn thoát chết.
Sau nhiều ngày nằm viện điều trị, chị Duân đã qua cơn nguy kịch, dần hồi tỉnh và nhớ lại sự việc. Chị Duân được các đồng chí công an thay nhau bảo vệ nghiêm ngặt, nhằm tránh việc bị hung thủ tìm cách sát hại bịt đầu mối.
Một đồng chí thuộc Đội trọng án tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời điểm đó đã là mùa thu, trời ban ngày se lạnh, còn đêm thì khá rét. Đã vậy, trời lại mưa gió liên tục.
Lực lượng cảnh sát ăn bờ ngủ bụi quen rồi, thế mà con run lên vì lạnh, trong khi chị Duân bị thương nặng, mất nhiều máu, mà vẫn sống sót qua một ngày đêm, thì quả là ngoài sức tưởng tượng. Chị Duân phải có nghị lực và sức chịu đựng khủng khiếp mới vượt qua được.
Mặc dù chị Duân không nhìn rõ đối tượng, vì hắn mặc áo mưa lúp xúp và bịt kín mặt, nhưng đôi mắt, giọng nói của hắn thì ám ảnh chị. Qua những thông tin chị cung cấp, lực lượng công an địa bàn khoanh vùng đối tượng, đưa hàng loạt cái tên vào diện nghi vấn để điều tra.
Qua xác minh hiện trường, qua lời kể của chị Duân, các trinh sát đã nắm được một phần về đối tượng này. Hắn thực sự là một kẻ máu lạnh, xuống tay hết sức dã man. Với những tên cướp thông thường, nếu không lấy được tiền, hoặc thực hiện hành vi cưỡng hiếp không thành công, thì sẽ bỏ trốn, đằng này, hắn ra tay giết cả. Mục đích giết người của hắn không rõ ràng.
Theo lời kể của chị Duân, chị chưa phát hiện ra hắn là ai, chị cũng không hề chống cự hắn. Chị chỉ phản đối khi hắn đòi cưỡng hiếp. Tuy nhiên, khi biết chị đang “đến tháng”, thì hắn thôi thực hiện hành vi bỉ ổi. Không lấy được tiền, không cưỡng hiếp được thì hắn giết.
Cách giết người của hắn cũng vô cùng man rợ, tàn khốc. Đang gí súng vào lưng, đẩy chị Duân đi trước, hắn bất ngờ cầm dao rựa chém nhiều nhát vào đầu, trong khi chị Duân không hề gây nguy hiểm gì cho hắn và hắn cũng chưa lộ danh tính của mình.
Trong số các đối tượng cộm cán ở Vân Đồn, cũng như toàn tỉnh Quảng Ninh, tên Bùi Đức Lợi (trú ở thị trấn Cái Rồng) được đưa vào diện nghi vấn. Tuy nhiên, lực lượng trinh sát phải chia nhỏ, theo dõi nhiều đối tượng, nên đôi lúc hắn lọt ra khỏi tầm kiểm soát.
Vụ án xảy ra, mà đối tượng vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, khiến người dân huyện đảo du lịch thanh bình này vô cùng khiếp sợ. Đêm xuống, người dân không dám ra đường, trẻ em được bố mẹ theo sát.
Người dân Vân Đồn càng hãi hùng hơn, khi nghĩ lại những vụ cưỡng hiếp xảy ra trước đó, với một số nạn nhân là học sinh cấp 3 ở huyện. Đã có mấy nữ sinh tố cáo một kẻ đồi bại, bịt mặt, chặn đường bắt cóc nữ sinh vào nghĩa trang để cưỡng hiếp.
Lực lượng công an đã điều tra thời gian dài mà chưa tóm được đối tượng. Trong hoàn cảnh đó, lại xảy ra vụ án giết người, cưỡng hiếp gây chấn động, càng khiến người dân vô sợ hãi hơn.
Mời quý độc giả xem video vụ thảm sát ở Bình Phước (nguồn Lao Động):
Theo VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)