Sạt lở đất, nhiều hộ dân ở Cà Mau đứng trước nguy cơ mất nhà

Google News

Vài ngày trở lại đây, tỉnh Cà Mau liên tiếp xảy ra nhiều vụ sạt lở nghiêm trọng, khiến nhiều hộ dân đang đứng trước nguy cơ mất của, mất nhà…

Ngày 31/5, ông Nguyễn Long Hoai, Chánh Văn phòng ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão, Giảm nhẹ thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Cà Mau cho biết, vài ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh Cà Mau liên tiếp xảy ra nhiều vụ sạt lở đất, ngoài việc thiệt hại về vật chất với tổng giá trị khá lớn, tình trạng sạt lở đất còn khiến nhiều hộ dân đứng trước nguy cơ mất nhà.
Sat lo dat, nhieu ho dan o Ca Mau dung truoc nguy co mat nha
Vụ sạt lở đất ngày 30/5 tại thị trấn Năm Căn khiến 25 căn nhà của người dân bị ảnh hưởng, ước tính gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng. 
Vụ việc gần đây nhất là vào sáng 30/5, tại khu vực thuộc địa bàn thị trấn Năm Căn (huyện Năm Căn) khiến 16 căn nhà bị sạt lở xuống sông và 9 căn nhà gần đó cũng đang có dấu hiệu chịu tác động tiếp tục của sự cố.
Theo ghi nhận cho thấy, 9 căn nhà đang bị ảnh hưởng, có một số nhà đã xuất hiện vết nứt và có nguy cơ sạt lở bất cứ lức nào.
Sat lo dat, nhieu ho dan o Ca Mau dung truoc nguy co mat nha-Hinh-2
Nhiều tài sản, vật chất của người dân bị cuốn trôi. 
Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Bí thư Huyện ủy Năm Căn cho biết, ngay sau khi diễn ra vụ sạt lở, Huyện ủy cùng lãnh đạo UBND huyện đã trực tiếp đến hiện trường khảo sát tình hình và chỉ đạo các lực lượng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.
“Trước đó đã có 5 hộ ở khu vực này bị sạt lở, nên người dân đã chủ động di dời tài sản lên phía trên. Nhờ vậy, vụ sạt lở này ít thiệt hại về tài sản”, ông Đông nói.
Cũng theo nguồn tin trên, ngày 29/5, ấp Xóm Lớn Ngoài, xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn cũng xảy ra sạt lở đất với chiều dài khoảng 15m, rộng 10m. Ngoài ra, địa điểm này hiện có dấu hiệu rạn nứt và có nguy cơ sạt lở đất bất cứ lúc nào.
Sat lo dat, nhieu ho dan o Ca Mau dung truoc nguy co mat nha-Hinh-3
Những căn nhà liền kề còn lại đã xuất hiện vết nứt. 
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chi cục trưởng chi cục Thủy lợi Cà Mau thông tin, sau khi làm việc với ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão, Giảm nhẹ thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Năm Căn, cơ quan chức năng địa phương đã thống nhất phát cảnh báo để người dân nâng cao cảnh giác với tình hình sạt lở ven sông trên toàn địa bàn.
Hiện tại, chính quyền địa phương đang vận động các gia đình tại nơi có nguy cơ chịu ảnh hưởng của sạt lở di dời tài sản, đưa người già và trẻ nhỏ đến nơi an toàn. Mặc dù theo báo cáo của địa phương, tình trạng sạt lở đã chậm lại, không có thêm bất cứ thiệt hại nào. Tuy nhiên, thông qua báo chí, cơ quan chức năng tỉnh Cà mau khuyến cáo người dân nên hết sức cảnh giác, nếu thấy có dấu hiệu khả nghi nên đưa người già, trẻ nhỏ và vận chuyển tài sản đến nơi an toàn.
Theo Nguyễn Linh/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)