Sát hại bé trai 10 tuổi ở Đồng Nai: Cảnh báo nào với mẹ đơn thân có bồ?

Google News

(Kiến Thức) - Vụ việc bé trai 10 tuổi bị sát hại ở Đồng Nai và hàng loạt vụ án liên quan đến chồng hờ của những người phụ nữ đơn thân là sự cảnh báo đối với những người mẹ đơn thân có bồ trong việc bảo vệ con cái khi mối quan hệ có dấu hiệu rạn vỡ.

Hàng loạt vụ con riêng bị người tình sát hại
Vụ việc bé trai 10 tuổi bị sát hại ở Đồng Nai đang khiến dư luận phẫn nộ khi nghi phạm từng là người có quan hệ tình cảm với mẹ cháu bé.
Quá trình điều tra ban đầu của Công an tỉnh Đồng Nai xác định, do có mâu thuẫn tình cảm với chị H.T.N, mẹ cháu T.T.K (10 tuổi, trú tại ấp 3, xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai), chiều ngày 12/2, Vi Thanh Thiện (34 tuổi, hộ khẩu ở xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) đã dụ dỗ bé trai lên xe máy rồi chở đi. Sau đó, Vi Thanh Thiện đã chở cháu K. vào một trại chăn nuôi bỏ hoang ở xã Lâm San rồi sát hại sau đó bỏ trốn.
Ngày 14/2, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Thuận khám nghiệm hiện trường một vụ nghi tự thiêu tại khu rừng tràm ở huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Nạn nhân được tình nghi chính là Vi Thanh Thiện kẻ sát hại cháu bé.
Bé trai 10 tuổi bị sát hại ở Đồng Nai không phải là nạn nhân duy nhất của những vụ việc liên quan đến việc người tình của mẹ do mâu thuẫn mà sát hại, bạo hành các cháu bé.
Sat hai be trai 10 tuoi o Dong Nai: Canh bao nao voi me don than co bo?
 Hình ảnh đối tượng Vi Thanh Thiện đèo cháu nhỏ trước khi cháu bé bị sát hại.
Mới đây, ngày 13/2, Công an huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh đã tạm giữ Lưu Đức Hiệp (41 tuổi, ngụ TP.HCM) về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Quá trình điều tra xác định, Hiệp sống với chị H. (37 tuổi, xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng) như vợ chồng nhưng không hòa thuận do Hiệp ghen tuông nghĩ chị H. có người khác.
Chiều 5/2, Hiệp mua dao rồi đến nhà tình nhân sau đó trốn vào nhà tắm để rình bắt quả tang chị H. vụng trộm với người đàn ông khác. Tuy nhiên sau đó, con gái chị H. đi tắm và phát hiện, hô hoán. Hiệp đã đâm trọng thương bé gái và đâm trọng thương luôn người tình khi chị H. nghe tiếng con gái kêu la chạy vào. Hiệp sau đó bỏ đi và uống thuốc trừ sâu tự tử ở nơi cách hiện trường 200m nhưng được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu.
Một vụ việc thương tâm khác xảy ra tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) ngày 26/1, khi đối tượng Nguyễn Ngọc Lễ (SN 1975, trú thôn Tân Hào, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa) bắn chết người tình là cô giáo V.T.H (SN 1974, trú huyện Hướng Hóa) và 2 con nhỏ của chị H. bị trọng thương. Bản thân Lễ sau đó cũng tự sát và để lại lá thư tuyệt mệnh.
Tháng 11/2019, vụ giết người xảy ra tại ấp Tân An Thượng (xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) khiến dư luận bàng hoàng khi hai mẹ con đơn thân bị sát hại dã man. Nghi phạm gây ra vụ án trên là Từ Thế Bảo (57 tuổi, ngụ xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) – người tình của bà Bùi Thị Lệ (48 tuổi) và từng có thời gian chung sống như vợ chồng.
Khi nghe tin bà Lệ có người khác nên đã đến nhà bà Lệ. Tại đây, Bảo dùng ống sắt đánh vào vùng đầu và dây sạc điện thoại siết cổ khiến em Ngọc tử vong. Khi bà Lệ đi làm về, Bảo dùng dao chém vào vùng đầu và dùng dây kẽm siết cổ nạn nhân dẫn đến tử vong. Bảo sau đó treo cổ tự sát nhưng không chết.
Cảnh báo nào với mẹ đơn thân có bồ
Trên đây chỉ là một vài vụ việc trong rất nhiều vụ việc những gã chồng hờ gây ra những tội ác với con cái người tình. Nguyên nhân của các vụ án thường xuất phát từ sự ghen tuông, mâu thuẫn tình cảm, mối quan hệ rạn vỡ không bền chặt sau thời gian chung sống…sẵn sàng thực hiện những hành vi đê hèn, đang tâm gây ra những tội ác, tước đoạt đi quyền sống vốn là quyền cơ bản của những đứa trẻ con của người tình vốn được pháp luật bảo vệ chặt chẽ.
Đồng thời cho thấy sự xuống cấp đạo đức, thiếu kiến thức pháp luật, bản tính ích kỷ hẹp hòi nên bất chấp tất cả để thực hiện những hành vi, gây ra tội ác trời không dung đất không tha.
Những bi kịch xảy ra như trên là sự cảnh báo với những người phụ nữ đơn thân có bồ trong việc bảo vệ con cái khi xảy ra mâu thuẫn với người tình.
Thực tế, những người phụ nữ đơn thân đa số là những người đã từng trải qua đổ vỡ trong cuộc sống hôn nhân, những người bị người tình phụ bạc. Bản thân những người mẹ đơn thân phải đối mặt với bao khó khăn về mặt tình cảm, kinh tế cũng như việc nuôi dạy con cái một mình.
Từng trải qua những đau đớn, tổn thương về mặt tình cảm nên dù có lúc tỏ ra mạnh mẽ nhưng đôi khi lại vô cùng yếu đuối. Nhiều người phụ nữ đơn thân sau thời gian nuôi con một mình đã quyết định đến với người đàn ông quan tâm họ để con cái có chỗ dựa, có người chung tay để xây dựng hạnh phúc gia đình, san sẻ những khó khăn trong cuộc sống.
Tuy nhiên, mối tình rổ giá cạp lại không phải lúc nào cũng mang lại hạnh phúc với những người phụ nữ này. Khi xảy ra mâu thuẫn, do quan hệ không bền chặt như vợ chồng, người chồng hờ không đủ bao dung để yêu thương con cái người tình nên dẫn đến những hậu quả thương tâm.
Vụ việc bé trai 10 tuổi bị sát hại ở Đồng Nai và hàng loạt những vụ án mạng khác do những gã chồng hờ gây ra là sự cảnh báo đối với những phụ nữ đơn thân trong việc lựa chọn bạn đời để đi tiếp quãng đường còn lại trong cuộc đời.
Sự lựa chọn đúng đắn sẽ giúp những người phụ nữ đơn thân bớt đi những lo toan trong cuộc sống. Tuy nhiên, lựa chọn sai lầm sẽ phải trả những giá vô cùng đắt cho chính con cái và bản thân những người phụ nữ đơn thân.
Qua những vụ việc thương tâm xuất phát từ những gã chồng hờ cho thấy, nhiều người đàn ông đến với những người phụ nữ đơn thân không xuất phát từ tình yêu thương. Bản thân họ không vượt qua được quá khứ nên luôn nghi ngờ, ghen tuông dẫn đến cuộc sống không hạnh phúc, mâu thuẫn tình cảm xảy ra, họ không đủ tỉnh táo bao dung, thấu hiểu người tình. Thậm chí nhiều người ích kỷ hẹp hòi, thiếu hiểu biết đã chút giận nên những đứa con của người tình, nhẹ thì bạo hành, nặng thì tước đoạt mạng sống của những đứa trẻ vô tội.
Do vậy, những phụ nữ khi quyết định một vấn đề lớn trong cuộc đời hãy suy nghĩ thật kỹ càng để lựa chọn người tình, người bạn đời một cách đúng đắn, tránh những vụ việc thương tâm như đã xảy ra ở trên với những đứa con và chính bản thân những người phụ nữ đơn thân.
>>> Mời độc giả xem video Lộ diện nghi phạm sát hại bé trai 10 tuổi ở Đồng Nai:

Nguồn VTC Now.

Thiên Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)