Sắp xử lại kỳ án "đòi đền cánh tay"

Google News

Ngày 29/6 tới đây, TAND TP.HCM sẽ tiếp tục xử phúc thẩm vụ anh Trần Xuân Trì (SN 1987) kiện Công ty CP SX Ninh Phát (Công ty Ninh Phát) yêu cầu bồi thường cho một cánh tay bị mất sau tai nạn lao động.

Kỳ án "đòi đền cánh tay" bị cắt vì tai nạn tiếp tục được đưa ra xét xử:
Cuối tháng 1 và đầu tháng 2/2018, TAND TP.HCM đã có hai buổi xét xử phúc thẩm vụ án và tạm hoãn, yêu cầu phía công ty bổ sung một số tài liệu. Trong thời gian này, HĐXX có văn bản yêu cầu Công an huyện Bình Chánh vào cuộc làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Tiếp nhận đề nghị của tòa, Công an huyện Bình Chánh đã mời anh Trì đến để lấy lời khai, yêu cầu anh nộp giấy chẩn đoán thương tật.
HĐXX phúc thẩm đã kiên trì hòa giải nhưng phía công ty quyết không bồi thường.
Như đã thông tin, tháng 9/2013, anh Trì vào làm nhân viên kỹ thuật, sửa chữa và bảo trì máy tại Công ty Ninh Phát. Hai bên không ký hợp đồng lao động nhưng anh vẫn lưu trú tại nhà tập thể của công ty. Hằng tháng anh được công ty trả lương 6 triệu đồng, không đóng thêm bất kỳ khoản tiền bảo hiểm nào.
Ngày 5/2/2016, công ty tổ chức tất niên và cho công nhân nghỉ Tết. Do có máy móc cần sửa nên ông Nguyễn Quang Vinh (con bà Phạm Thị Định, giám đốc công ty) yêu cầu anh Trì cùng một số công nhân ở lại làm thêm một ngày. Anh Trì đồng ý ở lại làm việc, đến chiều thì xảy ra tai nạn lao động làm anh phải cưa cánh tay phải, suy giảm khả năng lao động đến 65%.
Theo anh Trì, sau tai nạn công ty đóng viện phí cho anh số tiền khoảng 14 triệu đồng. Đến tháng 8/2016, công ty đuổi việc anh. Anh đã nhiều lần làm đơn xin công ty hỗ trợ thêm 40 triệu đồng nhưng công ty từ chối. Vì vậy, anh khởi kiện yêu cầu TAND huyện Bình Chánh buộc công ty bồi thường cho anh hơn 200 triệu đồng.
Xử sơ thẩm hồi tháng 10/2017, TAND huyện Bình Chánh đã bác yêu cầu của anh vì cho rằng ông Vinh không có chức vụ, quyền hạn gì trong công ty nên không có thẩm quyền điều hành người lao động.
Không đồng ý với phán quyết của tòa sơ thẩm, anh Trì đã kháng cáo toàn bộ bản án.
Theo Thanh Vân/Pháp luật VN

>> xem thêm

Bình luận(0)