Sập lan can khiến 16 học sinh bị thương: Nhà trường nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo trường Tiểu học Văn Môn đã nhiều lần kiến nghị với cơ quan chức năng về việc cơ sở vật chất trường đã cũ nát trước khi vụ sập lan can xảy ra.

Trao đổi với PV Kiến Thức sáng 12/12, đại diện trường Tiểu học Văn Môn cho biết, nhà trường đã nhiều lần đề xuất, kiến nghị với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng về việc cơ sở vật chất nhà trường đã cũ nát xuống cấp cực kỳ nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho thầy và trò trước khi vụ sập lan can xảy ra. (Xem thêm >> Sập lan can trường tiểu học Văn Môn, 16 học sinh bị thương)
Ngay trong sáng 12/12, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh cùng các cơ quan chức năng của huyện Yên Phong đã đến trường Tiểu học Văn Môn kiểm tra thực tế hiện trường và cơ sở vật chất của trường. Cơ quan chức năng đã chỉ đạo nhà trường rà soát lại những khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn.
Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh cũng chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Yên Phong, Trường tiểu học Văn Môn khẩn trương ổn định công tác dạy và học, khắc phục sự cố, thăm hỏi động viên các học sinh và gia đình học sinh bị thương, kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất của nhà trường...
 Trường Tiểu học Văn Môn nơi xảy ra vụ việc.
Trong khi đó, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Vũ Xuân Lộc - Trưởng Công an huyện Yên Phong cho biết, hiện các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đang tổ chức giám định, điều tra làm rõ vụ sập lan can tại trường tiểu học. 
Lãnh đạo Công an huyện Yên Phong cũng cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn vào đầu giờ chiều 11/12 trong lúc 16 cháu học sinh chơi trò đuổi bắt.
Một số hình ảnh về hiện trường vụ sập lan can khiến 16 học sinh bị thương tại trường Tiểu học Văn Môn:
 
 Hiện trường được giữ nguyên từ chiều qua tới nay.
 
Hàn khung thép tạm dùng lan can.
 
Hải Ninh

Bình luận(0)