Sập hầm thủy điện: Khẩn trương đào đường hầm song song

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng cứu hộ đã triển khai phương án đào đường hầm song song với đường hầm bị sụp để tiếp cận các nạn nhân.

7h: Theo Tuổi Trẻ, sáng nay hơn 20 chiến sĩ của Bộ tư lệnh Công binh đã được chi viện vào hiện trường để giải cứu nạn nhân.
Bất chấp thời tiết giá lạnh, nhiệt độ xuống tới 12 độ C, lực lượng cứu hộ làm việc hết công suất xuyên đêm. Lúc 4h sáng, các công nhân đã triển khai phương án đào đường hầm song song với đường hầm bị sụp nhằm tiếp cận được khu vực 12 nạn nhân bị kẹt. Dự kiến, sẽ phải mất 2 ngày thì đường hầm dài 1,6m, rộng 1,5m mới được hình thành.
Ngoài ra, lực lượng cứu hộ tại hiện trường cũng cho biết là đã khoan xong mũi thứ 3 thông với khu vực gặp nạn để bắt đầu hút nước từ bên trong ra.
Về hai mũi khoan còn lại (một từ đỉnh núi xuống được 26m và một từ bên kia đường hầm được 36m) đều đã gặp trở ngại đá. Hiện các lực lượng đang nỗ lực khắc phục.
Cũng trong đêm qua, lực lượng cứu hộ đã dùng máy bơm thổi mạnh để đưa cháo vào tiếp sức cho 12 người bị mắc kẹt bên trong.
 Xe khoan rời khỏi đường hầm thủy điện sau khi khoan thành công mũi khoan thứ ba, nhường không gian cho việc đào đường hầm cứu nạn. Ảnh: Tuổi Trẻ

Nhân viên cứu hộ của Tập đoàn TKV đang trổ đường hầm phụ song song với đường hầm bị sập để cứu công nhân bị nạn. Ảnh: Tuổi Trẻ

 Đào hầm phụ dự kiến phát sinh 80 m3 đất đá được công nhân thực hiện bằng phương pháp thủ công. Ảnh: Tuổi Trẻ

Hoàng Lê (TH)

Bình luận(0)