Sập giàn giáo Formosa: Cấm xuất cảnh 24 người Cty Samsung C&T

Google News

(Kiến Thức) - CSĐT Công an Hà Tĩnh vừa cấm xuất cảnh 24 cán bộ, nhân viên Công ty Samsung C&T VN tại công trường Formosa để điều tra vụ sập giàn giáo.

Trao đổi với báo chí Đại tá Phan Kế Hiên, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh cho hay, ngay sau vụ sập giàn giáo tại Formosa, Hà Tĩnh làm 13 người chết, 28 người bị thương, cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đã triển khai đồng loạt một số biện pháp nghiệp vụ để xác minh, làm rõ nguyên nhân.
Về thông tin một số công nhân cho biết, trước khi sự cố sập giàn giáo xảy ra, họ đã thấy giàn giáo rung lắc và bỏ chạy nhưng một giám sát người Hàn Quốc đã yêu cầu công nhân quay lại tiếp tục làm việc, Đại tá Hiên cho hay đã ra thông báo cấm xuất cảnh đối với 24 cán bộ, nhân viên Văn phòng Công ty Samsung C&T Việt Nam tại công trường Formosa để điều tra. Được biết 24 cán bộ, nhân viên Công ty Samsung C&T Việt Nam đang được Công an Hà Tĩnh thẩm vấn, lấy lời khai.
Sap gian giao Formosa: Cam xuat canh 24 nguoi Cty Sam Sung C&T
 Hiện trường vụ sập giàn giáo tại Formosa, Hà Tĩnh.
Trao đổi với Kiến Thức, luật sư Nguyễn Anh Thơm –VPLS Nguyễn Anh – Đoàn LSTP Hà Nội cho rằng giám sát người Hàn Quốc có thể phải chịu hình phạt theo quy định tại Điều 247 Bộ luật Hình sự (BLHS) nếu thông tin trên được xác minh.
"Trách nhiệm chủ yếu dẫn tới vụ tai nạn là do giám sát thi công trực tiếp giám sát, chỉ đạo thi công đã không tuân thủ các quy định về an toàn lao động. Khi các công nhân đã có ý kiến thấy hiện tượng rung lắc mạnh trên giàn giáo mà giám sát không kiểm tra, đánh giá và yêu cầu ngừng thi công để đảm bảo an toàn tính mạng công nhân và tài sản của công trình.
Hậu quả xảy ra gây chết nhiều người và thiệt hại về tài sản. Hành vi của người giám sát có dấu hiệu "vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người”. Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điều 227 BLHS", luật sư Thơm phân tích.
Trần Vũ

>> xem thêm

Bình luận(0)