Sáng nay, không khí lạnh sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 22/11, không khí lạnh sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét; vùng núi và trung du phía Bắc có nơi rét đậm.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương vừa cho biết, bộ phận không khí lãnh đã báo đang tiến đến sát biến giới phía Bắc nước ta. Trong sáng sớm 22/11, không khí lạnh sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rải rác; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét; riêng vùng núi và trung du phía Bắc có nơi rét đậm, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18oC, vùng núi 13-150C, vùng núi cao dưới 9oC. Riêng Hà Nội, trời rét với nhiệt độ thấp nhất vào sáng sớm và đêm phổ biến 15-18oC.
Sang nay, khong khi lanh se tang cuong xuong cac tinh mien Bac
 Sáng 22/11, không khí lạnh sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét; vùng núi và trung du phía Bắc có nơi rét đậm.
Tại vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và khu vực Giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đưa ra cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường và dòng xiết trong đới gió Tây trên cao, trong các ngày 23-25/11 ở Bắc Bộ có mưa, trời rét; vùng núi trung du có nơi có mưa vừa, mưa to, trời rét đậm, có nơi rét hại.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục được tăng cường và gió Đông trên cao, từ ngày hôm nay (22/11) đến hết ngày 27/11 ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam có mưa to đến rất to.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)