Rợn người lời khai của bà ngoại sát hại cháu rồi tự tử

Google News

(Kiến Thức) - Khai với cơ quan công an, bà Xa nói rằng đã siết cổ cháu ngoại cho đến chết rồi uống thuốc sâu để tự tử. 

Liên quan tới vụ việc bà ngoại sát hại cháu rồi tự tử ở Tiền Giang, cơ quan điều tra Công an tỉnh Tiền Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Lý Thị Kim Xa (53 tuổi, ngụ xã Long Trung, huyện Cai Lậy) để điều tra về hành vi "Giết người".
Bà Kim Xa được coi là nghi phạm chính gây ra vụ án sát hại cháu ngoại là bé Dương Lý Cao Kỳ (7 tuổi, học sinh lớp 2) rồi tự tử nhưng không chết.
 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc thương tâm. Nguồn ảnh: VOV
Khai tại cơ quan điều tra, bà Xa nói dùng dây kẽm siết cổ cháu ngoại cho đến chết. Khi thấy cháu ngoại đã chết bà uống thuốc trừ sâu để tự tử.
Trước khi thực hiện hành vi nhẫn tâm, bà này đã viết thư tuyệt mệnh để lại cho hai người con và dặn phải làm theo lời bà. Trong nội dung thư tuyệt mệnh bà Xa để lại, bà yêu cầu sau khi bà chết, hai con của bà phải chôn bà và cháu ngoại chung 1 quan tài, không được mời thầy cúng, không được để tang, chôn lúc 0h…
Được biết, mẹ bé Kỳ đi làm công nhân ở Sài Gòn nên gửi con trai cho bà ngoại nuôi. Bé Kỳ được cho rất ngoan và học giỏi.
Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao bà ngoại nhẫn tâm thực hiện hành vi tàn độc với cháu của mình.
Trước đó, khoảng 6h ngày 23/11, anh Lý Đỗ Khuê (23 tuổi, ngụ xã Long Trung, huyện Cai Lậy) - công an viên thường trực của xã Long Trung sau khi ra ca trực đi về nhà thì phát hiện mẹ ruột là bà Xa nằm thoi thóp dưới nền gạch. Anh này lập tức kiểm tra xung quanh thì phát hiện bé Kỳ đã tử vong từ bao giờ.
Nhận tin báo, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã nhanh chóng triển khai công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm sau đó cho thấy bé Kỳ tử vong do bị phù phổi cấp.
Về phần bà Xa thì được gia đình chuyển lên BVĐK khu vực Cai Lậy điều trị và qua cơn nguy kịch. Đến chiều 27/11, CQĐT tiến hành bắt giữ bà này.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)