Quảng Ninh: 3 công nhân tử vong do rơi xuống hố thang máy

Google News

(Kiến Thức) - Ba nạn nhân được xác định đã tử vong sau khi rơi xuống hố thang máy tầng 1 tại tòa nhà số 3 chung cư Newlife Tower.
 

Theo thông tin từ Sở Lao động – Thương binh và xã hội, vào khoảng 12h00 ngày 22/8, tại hố thang máy phụ thuộc tòa nhà số 3 chung cư Newlife Tower phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (do Công ty CP Đầu tư và xuất nhập khẩu Hà Nội làm chủ đầu tư) phát hiện 3 nạn nhân đã tử vong.
Một số nhân chứng cho biết, 3 công nhân trong khi đang lắp đường ray thang máy phụ khu vực tầng 7 thì bất ngờ bị rơi xuống hố thang máy tầng 1. Khi các công nhân cùng làm việc trong khu vực chạy tới thì phát hiện 3 công nhân đều trong tình trạng đã tử vong.
Danh tính các công nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động gồm: Huỳnh Giáng Nguyên (SN 1989, quê quán: Bà Rịa - Vũng Tàu); Nguyễn Hoài Phong (SN 1999, quê quán: TP Hồ Chí Minh); Trần Hiếu Nam (SN1995, quê quán: TP Hồ Chí Minh).
 Nơi xảy ra vụ tai nạn.
Trao đổi với PV tối ngày 22/8 qua điện thoại, ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy xác nhận vừa xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 3 công nhân tử vong tại một công trường đang thi công trên địa bàn phường.
Cũng theo ông Nam, lãnh đạo tỉnh, thành phố trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo xử lý vụ việc. Các cơ quan chức năng cũng đang thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường để điều tra, xác định nguyên nhân vụ tai nạn lao động.
Ngay sau khi vụ TNLĐ xảy ra, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và TP. Hạ Long đến hiện trường phối hợp với chủ đầu tư đưa nạn nhân ra khỏi khu vực tai nạn. Đồng thời tổ chức thăm hỏi các gia đình có nạn nhân bị nạn. Tỉnh Quảng Ninh cũng đã hỗ trợ 6 triệu đồng/công nhân. Hiện, công trình đã được chủ đầu tư tạm dừng thi công thực hiện công tác kiểm tra điều kiện an toàn lao động.
>>> Mời độc giả xem video Ân hận vì bất cẩn trong an toàn lao động - Nguồn VTC:
Trước đó, liên quan đến tai nạn lao động, vào lúc 14h cùng ngày, một công nhân đã bất ngờ bị điện giật khi đang thực hiện đổ mái tầng 3 một ngôi nhà tại đường Vũ Văn Hiếu, thuộc tổ 4, khu 6, phường Hà Tu (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đường dây điện 22KV đã bị đứt trong quá trình tời vật liệu xây dựng từ mặt đất lên để đổ mái khiến công nhân này bị giật điện rơi xuống. Nạn nhân hiện đã được chuyển lên viện Bỏng Quốc gia để tiếp tục điều trị.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)