Rơi nước mắt người cha tần tảo để lại tâm thư cho con trước lúc tự tử

Google News

Bị ung thư, nhưng  người cha Ngô Nhật Cường (48 tuổi, ngụ xã Tam Lãnh, H. Phú Ninh, Quảng Nam) vẫn không cho con cái hay biết mà âm thầm chịu đựng.

Đến lúc bệnh tình ngày càng nặng, biết không thể cứu chữa và sợ nhập viện điều trị tốn kém, người cha quyết định tìm đến cái chết để giảm gánh nặng cho con, để tiền cho các con ăn học.
Người cha tần tảo
Trong một vụ sạt lở núi vào 7 năm trước, vợ ông Cường không may qua đời để lại cho ông 2 người con gái là Ngô Vũ Như Hiền (20 tuổi) và Ngô Vũ Ngọc Hân (13 tuổi). Vắng bóng người phụ nữ nên một mình ông phải bươn trải, vật lộn với khó khăn, vất vả của cuộc sống để nuôi con.
Biết gia cảnh của ông khó khăn, nên ở địa phương, có việc gì ai cũng kêu ông đi làm. Với số tiền từ công việc chính là phát rẫy và làm keo thuê, 7 năm qua ông đã dành tất cả lo cho ăn học. Hiện nay, Hiền đã vào Đại học Kinh tế TP.Đà Nẵng, còn Hân đang học lớp 7.
 Hai chị em Hiền và Hân
Thế nhưng, hạnh phúc chẳng “tày gang” khi hơn 1 năm trước ông Cường phát hiện mình bị ung thư dạ dày. Sợ con cái lo lắng và ảnh hưởng đến công việc học tập nên ông không nói cho các con biết. Thế rồi, điều xấu nhất cũng xảy đến, sáng 26/4, khi vừa đi chợ về, Hiền tá hoả thấy cha nằm bất động dưới đất. Chạy đến đỡ cha dậy, Hiền hoảng hốt phát hiện cha đã ngừng thở. Với hi vọng nhỏ nhoi, ông Cường được người thân đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng nạn nhân vẫn không qua khỏi do uống thuốc độc quá nhiều.
“Gần 1 năm nay, ba thường xuyên bị đau, gần đây thì bệnh tình ngày càng nặng hơn. Những lúc thấy ba bị đau, em hỏi nhưng ba chỉ nói bị cảm cúm. Sau Tết Nguyên đán vừa rồi, ba không ăn uống được gì nhiều, ăn vào thì ói ra, người giảm cân liên tục…”, Hiền xót xa kể.
Sự ra đi đột ngột của con trai khiến bà Trần Thị Hồng Vân (70 tuổi, mẹ ông Cường) không cầm được nước mắt. Chứng kiến cảnh “người đầu bạc tiễn người đầu xanh”, ai đến viếng hương cho ông Cường cũng cảm thấy xót xa.
“7 năm trước, vợ nó chết để lại 2 đứa con nhỏ gia đình tôi đã rất đau buồn. Từ ngày đó, con cái thiếu tình thương của mẹ nên cha nó hết mực thương yêu. Nào ngờ, đến hôm nay cha nó lại ra đi, 2 chị em không biết sẽ ra sao nữa…” , bà Vân nghẹn ngào.
Tâm thư đẫm nước mắt!
Trước khi uống thuốc tự tử, ông Cường có viết thư để lại cho các con. Trong thư, ông Cường cho biết, ông phát hiện mình bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối nhưng không muốn đến bệnh viện chữa trị vì biết sẽ không có kết quả, kinh phí điều trị lại tốn kém nên ông quyết định để số tiền đó cho con ăn học. Ông Cường cũng cho biết, ông thà để 2 chị em Hiền đau đớn một lần chứ không muốn 2 con thấy cảnh ông nằm trên giường bệnh.
“Hiền, Hân à! Khi các con đọc được bức thư này thì ba đã không còn trên cõi đời này nữa. Đáng lẽ, ba phải là người lo lắng, chăm sóc cho các con phần đời còn lại của ba nhưng ba bị ung thư rồi con ơi. Ba biết mình không thể sống được bao nhiêu ngày nữa, ba không còn sự lựa chọn nào hết, ba sợ để lâu ngày bệnh phát tán nặng phải nhập viện. Các con cũng biết, nhà mình nghèo lấy đâu ra tiền chữa trị, tiền viện phí rất tốn kém nhưng cũng không thể cứu sống được. Chẳng thà 2 chị em đau đớn một lần rồi cũng qua, chứ ba nhập viện nằm tháng này qua tháng nọ hai con đau lòng mà ba cũng chịu không nổi khi thấy cảnh ấy nên ba quyết định tự giải thoát cho ba…”, bức thư có đoạn.
 Bức tâm thư mà ông Cường để lại cho 2 con
Trong thư, ông Cường còn nhắn nhủ các con: “Khi ba chếtt, Hiền làm tuần 7 ngày cho ba xong rồi ra học lại nghe con... Không còn ba con phải lo cho em, em còn nhỏ khờ và dại lắm. Còn Hân, con ở nhà phải nghe lời nội Sáu và bác Hai nghe con… Còn 8 triệu đồng ba để trong heo đất của Hân, các con lấy dùng lúc cần…”.
Ông dặn các con phải yêu thương nhau vì cả 2 giờ đây đã mồ côi cả cha lẫn mẹ: “Hiền, Hân, khi ba đã ra đi rồi, nếu có điều kiện các con phải học đến nơi đến chốn nghe con. Hiền, còn lại 2 chị em, con phải lo và yêu thương em nghe con, vì em 5 tuổi đã mất mẹ, 13 tuổi đã mất cha…”.
Bên cạnh đó, ông Cường cũng có lời gửi gắm, nhờ vả những người thân của mình hãy giúp đỡ và chăm lo cho 2 con để ông yên tâm ra đi.
“Mong mấy bác, mấy cô, mấy dì giúp đỡ hai cháu ăn học đến nơi đến chốn dùm cho tôi vì đó là ước nguyện cuối cùng của tôi trước lúc ra đi. Anh Hai, chị Hai, khi em không còn trên đời nữa, hai đứa con em còn khờ lắm, mong anh chị thỉnh thoảng qua nhắc nhở các cháu dùm. Khi nào mở cửa mả xong, anh Hai đem cái tủ để sát ổ cắm rồi bắt cái ti vi cho Hân ở nhà coi đỡ buồn…”, trong thư người cha nhắn gửi.
Cuối bức tâm thư, ông Cường còn viết: “Tôi bị ung thư dạ dày nên tự tìm đến cái chết để giải thoát cho cuộc đời. Mong cơ quan chức năng không điều tra về cái chết của tôi…”.
Theo Tiêu Ngọc/ Congan.com.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)