Rể trộm bọc tiền mẹ vợ định mang báo hiếu mẹ đẻ

Google News

Dù bị con rể lấy trộm gần 60 triệu đồng nhưng cha mẹ vợ vẫn chạy đôn chạy đáo xin bãi nại để anh ta sớm được trở về đoàn tụ.

Tiếp tục tìm hiểu về vụ con rể lấy trộm gần 60 triệu đồng của mẹ vợ xảy ra tại ấp Lồ Ồ, (xã Hiệp Mỹ Tây, huyện Cầu Ngang, Trà Vinh) do nghi phạm Hà Minh Quyền (28 tuổi, ngụ địa chỉ trên) gây ra, phóng viên được gia đình nạn nhân chia sẻ nhiều thông tin hy hữu.
Quyền sinh ra trong gia đình có 3 anh em. Người anh cả đã xây dựng gia đình nhưng cuộc sống không mấy khá giả, còn cô em gái út thì đi lấy chồng xa. Cách đây 7 năm, Quyền cũng xây dựng gia đình. Vợ của Quyền là chị Phan Thị Trúc Linh, (hơn Quyền 2 tuổi, trú tại ấp Lồ Ồ, xã Hiệp Mỹ Tây).
Do gia đình Quyền có ít ruộng đất lại không có công việc gì ổn định nên sau khi kết hôn, vợ chồng Quyền được cha mẹ vợ cho một mảnh đất ở ngay sát nhà của ông bà này. Đồng thời họ cũng cho hai vợ chồng trẻ một ít tiền để xây nhà, lấy vốn làm ăn.
Re trom boc tien me vo dinh mang bao hieu me de
 Bà Hương chia sẻ về chuyện bị con rể trộm tiền.
Vợ chồng bà Phan Văn Rô (61 tuổi) và Lâm Thị Hương (50 tuổi) – cha mẹ vợ Quyền ngoài việc có nhiều đất đai để trồng trọt và chăn nuôi, họ còn có nghề buôn bán rau quả ở chợ từ nhiều năm nay, đem lại thu nhập khá.
Sau khi vợ chồng Quyền về sinh sống ở bên cạnh, bà Hương cũng để lại cho các con một ít mối làm ăn để theo nghề buôn bán rau kiếm sống.
Tuy công việc buôn bán có phần hơi vất vả nhưng cũng đem lại nguồn thu nhập ổn định cho hai vợ chồng chị Linh. “Buổi chiều hàng ngày chúng tôi hải chạy tới các hộ trồng rau ở địa phương để thu mua rau về phân loại rồi tới khoảng 1h30-2h sáng ngày hôm sau thì chở đi bán buôn ở các chợ cách nhà mấy chục cây số.
Hôm nào bán hết sớm là khoảng 6h sáng còn muộn thì có khi tới trưa mới hết. Trừ chi phí mỗi ngày vợ chồng tôi cũng để ra được khoảng 200.000 đồng. Do đó cuộc sống gia đình cũng không thiếu thốn gì”, chị Linh chia sẻ.
Cũng theo chị Linh, từ ngày hai vợ chồng cưới nhau, Quyền rất chịu khó làm ăn và yêu thương vợ con, lễ phép với cha mẹ. Thỉnh thoảng anh này cũng nhậu nhẹt với đám bạn chứ không quá ham mê.
Đồng thời anh này cũng sống nhất có trách nhiệm, gia đình có 3 anh em nhưng chỉ có mình Quyền lo cho cha mẹ đẻ. Có lẽ vì cần tiền lo cho cha mẹ đẻ nên Quyền mới lấy trộm tiền của cha mẹ vợ.
Re trom boc tien me vo dinh mang bao hieu me de-Hinh-2
Quyền chỉ nơi lấy trộm tiền của mẹ vợ.
“Mặc dù sống ở gần nhà cha mẹ vợ nhưng vợ chồng tôi vẫn phải thường xuyên lo cho cha mẹ chồng. Mẹ chồng tôi mấy năm nay bị tai biến mạch máu não, liệt nửa người không đi lại được. Còn cha chồng thì mắc bệnh xương khớp cũng chẳng làm gì được. Cả hai cũng đều ngoài 60 tuổi rồi.
Anh lớn và em út của chồng tôi đều nghèo khó nên vợ chồng tôi thường ngày vẫn phải chu cấp tiền sinh hoạt, thuốc men cho cha mẹ chồng. Rảnh một lúc là chúng tôi lại về thăm họ liền. Có lẽ anh ấy quá cần tiền để lo cho cha mẹ đẻ nên mới nghĩ quẩn”, chị Linh chia sẻ.
Sau khi biết Quyền là thủ phạm, gia đình nhà vợ anh ta mới như ngã ngửa không ngờ anh ta lại có thể làm vậy. Sau ít phút giận hờn, oán trách, vợ chồng bà Hương lại bảo nhau viết đơn bãi nại cho con rể.
Còn chị Linh thì cho biết, dù chồng có gây nên tôi như vậy nhưng chị cũng không hề giận chồng. Chị Linh chia sẻ: “Tôi biết là anh Quyền phải chịu trách nhiệm lo toan cho cha mẹ ruột nên mới có hành động như vậy.
Bây giờ anh ấy bị bắt rồi, tôi ở nhà vừa phải tiếp tục chạy chợ buôn bán vừa phải một mình chăm sóc cho hai đứa con nhỏ. Cũng may là cha mẹ tôi đã thông cảm cho Quyền và thương chúng tôi nên không oán trách gì. Hy vọng pháp luật sẽ khoan hồng để anh ấy sớm được về đoàn tụ với gia đình tôi”.
Trước đó, như đã thông tin, gần đây Quyền biết mẹ vợ mới hốt hụi được số tiền khoảng 60 triệu đồng để ở tủ chén trong nhà nên đã nảy sinh ý định trộm cắp số tiền trên.
Để thực hiện kế hoạch, vào khoảng 2 giờ sáng, ngày 17/3 Quyền chở mẹ vợ đi bán rau tại chợ Cầu Ngang như thường ngày, rồi viện lý do bận công chuyện nên về nhà ngay. Sau đó Quyền lẻn sang nhà bà Hương lấy toàn bộ số tiền trên mang đi đào hố chôn ở gần chuồng gà.
Đến 8 giờ sáng cùng ngày, bà Hương về nhà phát hiện tài sản bị mất trộm. Lúc này Quyền tỏ ra không hề biết gì về chuyện này và còn chở mẹ vợ đến cơ quan Công an trình báo.
Theo Mạnh Đức/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)