“Quyết tâm tìm kiếm các thuyền viên tàu Hải Thành 26 trong hôm nay”

Google News

(Kiến Thức) - Thời tiết tại vùng biển Vũng Tàu hôm nay dù vẫn còn sóng cao, gió lớn nhưng đã thuận lợi hơn và công việc tìm kiếm các thuyền viên tàu Hải Thành 26 vẫn tiếp diễn…

Sáng nay 30/3, Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó Chánh văn phòng Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục phó Cục cứu hộ cứu nạn (CHCN, Bộ Tổng Tham mưu) đã thông tin về quá trình tìm kiếm cứu nạn 9 thuyền viên tàu Hải Thành 26 bị chìm ngoài khơi vùng biển Vũng Tàu.
“Quyet tam tim kiem cac thuyen vien tau Hai Thanh 26 trong hom nay”
Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến "Quyết tâm tìm kiếm các thuyền viên trong ngày hôm nay”
Thiếu tướng Tiến cho biết, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia TKCN, Lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ GTVT và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặc biệt quan tâm và chỉ đạo các lực lượng có liên quan, bằng mọi giá phải nhanh chóng tìm được 9 thuyền viên vẫn đang còn mất tích.
“Thời tiết hôm nay dù vẫn còn sóng cao, tuy nhiên so với ngày hôm qua thì đã thuận lợi hơn; đồng thời những ngày tới thời tiết dự báo sẽ rất xấu, vì vậy lực lượng TKCN đã hạ quyết tâm bằng mọi giá, sẽ tìm kiếm bằng được các nạn nhân trong ngày hôm nay và ngày mai”, Thiếu tướng Tiến thông tin.
“Quyet tam tim kiem cac thuyen vien tau Hai Thanh 26 trong hom nay”-Hinh-2
Nhiều lực lượng TKCN từ ngoài hiện trường vùng biển Vũng Tàu cho đến trong đất liền đang nỗ lực phối hợp tìm kiếm các thuyền viên vụ chìm tàu Hải Thành 26. 
Theo Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, hiện tại ngoài hiện trường nơi xác định vị trí tàu Hải Thành 26 chìm, toàn bộ lực lượng TKCN thuộc các đơn vị tàu Trần Đại Nghĩa (888) của Quân chủng Hải quân, tàu Cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng tỉnh BR-VT, tàu Petrolimex 14 cùng với 25 tàu cá của ngư dân và các tàu hàng qua lại khu vực đã được thông báo hàng hải…cùng tham gia công tác tìm kiếm các nạn nhân.
“Quyet tam tim kiem cac thuyen vien tau Hai Thanh 26 trong hom nay”-Hinh-3
Tàu của Công ty Trục vớt cứu hộ Việt Nam cũng đã ra hiện trường làm nhiệm vụ.
Sáng nay, thuyền trưởng tàu Hải Thành 26 Nguyễn Viết Thắng đã lên tàu Visal (Công ty Trục vớt cứu hộ Việt Nam) để đến hiện trường cùng tham gia công tác tìm kiếm các thuyền viên. Dự kiến hôm nay, các người nhái sẽ lặn vào khoan tàu để tìm các nạn nhân, đồng thời chụp ảnh các khoan bên trong con tàu bị chìm để phân tích, tìm phương án cứu hộ hợp lý; trong khi 5 tàu khác sẽ tìm kiếm các nạn nhân nếu trôi dạt trên biển trong phạm vi diện tích khoảng 300 hải lý.
Vũ Sơn - Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)