Quyết tâm giải bí ẩn nước giếng bốc cháy khi đốt

Google News

Cơ quan chức năng cho biết sẽ dùng thiết bị vật liệu hút dầu để hút số lượng nước được cho là có dầu trong giếng lên, rồi niêm phong các giếng.

Liên quan đến sự việc hàng chục giếng nước tại xã Phú Sơn, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai bị nổi váng, bốc mùi xăng dầu, đốt cháy ngùn ngụt, sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết, đã có báo cáo tình hình và đề xuất hướng xử lý lên UBND tỉnh Đồng Nai.
Quyet tam giai bi an nuoc gieng boc chay khi dot
Nước giếng bốc cháy khiến người dân hoang mang. 
Theo đó, sau khi nắm thông tin, Sở đã cho bộ phận chuyên môn xuống hiện trường khảo sát, lấy 4 mẫu nước để thực nghiệm và cho thấy nước có pha lượng lớn xăng dầu, châm lửa thì bốc cháy.
Bước đầu, cơ quan chức năng xác định ít nhất 8 giếng đào có hiện tượng bốc cháy, các giếng này nằm cách một cây xăng trên địa bàn khoảng 400 m. Về biện pháp xử lý, đại diện sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ dùng thiết bị vật liệu hút dầu để hút số lượng nước được cho là có dầu trong giếng lên, rồi niêm phong các giếng. Lực lượng chức năng cũng sẽ khoanh vùng địa chất, mời các chuyên gia để tiếp tục làm rõ.
Một số người dân cho rằng, giếng nước nhiễm xăng dầu là do rò rỉ từ cây xăng gần đó, nhưng cơ quan chức năng cho biết phải chờ bộ phận chuyên môn làm rõ mới có thể kết luận.
Trước đó vào ngày 20/5, ông Nguyễn Văn Hướng, Chủ tịch UBND xã Phú Sơn, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai đã thông tin với báo chí về việc trên địa bàn xã này đang có nghi vấn xảy ra vụ rò rỉ xăng dầu khiến hàng chục giếng nước nhà dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Cụ thể, theo ghi nhận, khoảng 50 giếng nước, trong đó cả giếng khơi và giếng khoan của người dân tại ấp Phú Lâm 1, xã Phú Sơn xuất hiện hiện tượng nước nổi váng, có mùi xăng dầu, không thể dùng để sinh hoạt cũng như tưới tiêu. Một số người dân đã múc nước lên để làm thí nghiệm. Cụ thể, khi vứt diêm vào nước, nước bỗng nhiên bùng cháy.
Người dân cũng cho biết, hiện tượng này xảy ra cách đây khoảng 2 tuần sau đó ngày càng lan rộng. Dù chưa khẳng định chính xác nguyên nhân nhưng người dân nghi ngờ nguồn nước xuất hiện hiện tượng trên bị nhiễm xăng dầu rò rỉ từ một cây xăng bên Quốc lộ 20, thuộc địa bàn.
Theo Nguyễn Nhâm/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)