Quốc lộ, bến phà “ngộp thở” người, xe đổ về Sài Gòn sau Tết

Google News

(Kiến Thức) - Bến phà Cát Lái phải huy động toàn bộ phà công suất lớn để giải tỏa hành khách, QL1 khu vực cửa ngõ kẹt cứng phương tiện do người dân trở lại Sài Gòn sau nghỉ Tết.

Từ xế chiều nay 13/2 (mùng 6 Tết), tại các cửa ngõ từ các tỉnh về TP HCM lượng phương tiện tăng đột biến do người dân trở lại Sài Gòn sau hơn tuần lễ nghỉ Tết nguyên đán.
Hàng chục nghìn phương tiện "chôn chân" giữa trưa nắng trên tuyến quốc lộ từ các tỉnh miền Tây về lại TP HCM trưa mùng 6 Tết. Ảnh Thanh Tùng/TTO.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, tại khu vực bến phà Cát Lái (hướng bờ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), hàng chục nghìn phương tiện (đa số là xe máy) từ các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Thuận…xếp hàng dài hàng km để chờ qua phà. Không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng tõ 3 vẻ mệt mỏi sau hành trình dài từ quê nhà trở lại thành phố làm việc và phải chờ đợi dưới nắng nóng oi bức để qua phà.
Người dân xếp hàng dài chờ qua phà Cát Lái (phía bờ Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai). 
Bến phà Cát Lái đã huy động lực lượng và phương tiện công suất lớn để giải toả hành khách. 
Theo Ban giám đốc bến phà Cát Lái, trong các ngày sau Tết (từ mùng 4 đến mùng 6), lượng xe máy qua phà liên tục tăng, ước tính lên đến hàng trăm nghìn lượt (tăng hơn 100% so với dịp Tết năm 2015). Tuy nhiên, bến phà đã chủ động tăng cường lực lượng phục vụ cũng như đưa nhiều phà công suất lớn để giải toả hành khách nên người dân không phải chờ đợi lâu đã được qua phà.
Tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên QL1, QL60, QL62, QL53, QL54… từ các tỉnh miền Tây như Tiền Giang, Đồng Tháp, Long An, Vĩnh Long, Bến Tre… về TP HCM cũng diễn ra khá phức tạp suốt trong ngày hôm nay và dự kiến sẽ tiếp tục căng thẳng vào ngày mai, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết.
 QL1 cửa ngõ miền Tây về Sài Gòn luôn trong tình trạng ken kín người xe trong ngày mùng 6 Tết. Dự kiến ngày mai tình hình giao thông trên tuyến cửa ngõ này sẽ còn phức tạp khi người dân trở lại Sài Gòn trong ngày cuối cùng kỳ nghỉ Tết.
Trong khi đó, trên tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, hàng trăm nghìn ô tô, xe khách… từ các tỉnh miền Đông, miền Trung, phía Bắc… dồn dập đổ về. Tuy nhiên, nhờ có lực lượng CSGT được tăng cường kiểm soát, điều tiết tại các giao lộ như QL51, nút giao An Phú (quận 2, TP HCM) nên giao thông diễn ra khá trật tự, không xảy ra ùn ứ.
 Đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây cũng đông nghẹt phương tiện từ các tỉnh đổ về lại Sài Gòn sau kỳ nghỉ Tết.
Tại cửa ngõ phía Đông TP HCM trên XLHN giao thông khá ổn định, đường xá thông thoáng vì tuyến đường này được mở rộng nhiều làn xe và phần lớn ô tô, xe tải, xe khách… chọn hướng lưu thông trên cao tốc để vào TP HCM.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)