Quên khai gì khiến Giám đốc TT Chống ngập TPHCM bị xem xét kỷ luật?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Chánh Văn phòng UBND TP HCM, ông Nguyễn Ngọc Công – Giám tốc điều hành Trung tâm Chống ngập “quên” không khai một căn nhà và một căn hộ.

Liên quan tới thông tin ông Nguyễn Ngọc Công - Giám đốc Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP (Trung tâm Chống ngập) có hành vi vi phạm kê khai tài sản, thu nhập, sáng nay (30/11), Chánh Văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan đã có trao đổi với báo chí để làm rõ thêm việc này.
Theo ông Võ Văn Hoan, những công chức như ông Công buộc phải kê khai tài sản trên 50 triệu đồng, kể cả sổ tiết kiệm. Tuy nhiên, ông này đã không kê khai một căn nhà và một căn hộ.
 Ông Nguyễn Ngọc Công quên khai một căn nhà và một căn hộ. Nguồn ảnh: Vietnamnet
“Hiện giờ đã lập hội đồng kỷ luật rồi nên sẽ biết nguồn gốc căn nhà và căn hộ mà ông Công không kê khai. Sẽ biết tính chất như thế nào. Mình là lãnh đạo thì phải chấp hành quy định trong việc kê khai tài sản. Tạm thời tôi chưa rõ tài sản có từ đâu. Nếu có từ trước và hơi lâu, sau một hai năm chưa kê khai thì là sai sót. Còn nếu có trong năm mà chưa cập nhật thì có thể cân nhắc được", ông Hoan cho biết.
Ông Hoan cũng cho biết điểm yếu nhất hiện nay là kê khai nhiều nhưng kiểm soát chưa được tốt. Có nhiều hình thức như kiểm soát công khai, khi cần thiết sẽ kiểm tra. Về vi phạm không kê khai tài sản, ông Hoan cho hay, nếu tài sản của mình từ nguồn thu hợp pháp thì không vấn đề gì, lỗi cũng là nhẹ, nhưng tài sản từ nguồn không hợp pháp thì phải xem xét.
Về hình thức xử lý, ông Hoan cho biết, nếu tài sản hợp pháp thì có thể là khiển trách, cảnh cáo hoặc nhắc nhở. Nếu không hợp pháp thì thanh tra kiểm tra, thậm chí là điều tra.
Trước đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã ký quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật trường hợp ông Nguyễn Ngọc Công. Hội đồng gồm 5 thành viên, do Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm làm chủ tịch.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)