Quảng Trị: Giải cứu một con vích nặng 15kg sắp lên bàn nhậu

Google News

Con vích nặng 15kg bị ngư dân lặn bắt và có ý định đưa lên bàn ăn đã được cán bộ BQL Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ phát hiện, giải cứu thành công.

Chiều tối 26.6, Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ (thuộc Chi cục Thủy sản, Sở NNPTNT Quảng Trị) cho biết, vừa giải cứu thành công con vích nặng 15kg.
Quang Tri: Giai cuu mot con vich nang 15kg sap len ban nhau
Cán bộ Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ phát hiện con vích nặng 15kg trên tàu ngư dân chiều 26.6. Ảnh: CTV 
Trước đó, khoảng 17 giờ cùng ngày, cán bộ Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ phát hiện một số tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi neo đậu tàu thuyền vào nơi không được phép nên tiến hành tiếp cận để tuyên truyền, nhắc nhở.
Quá trình kiểm tra, cán bộ của Ban phát hiện trong khoang tàu cá mang biển kiểm soát QNg 50115TS của ngư dân Quảng Ngãi có một con vích.
Quang Tri: Giai cuu mot con vich nang 15kg sap len ban nhau-Hinh-2
 Con vích sau khi được giải cứu được bấm mã số và thả về biển. Ảnh: CTV
Ngư dân trên tàu cho biết, họ lặn xuống vùng biển quanh đảo Cồn Cỏ để bắt cá, khi phát hiện con vích thì đuổi theo bắt với mục đích đưa con vích lên bàn ăn.
Sau khi giải cứu được con vích, cán bộ Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ đã bấm mã số và thả con vích về với biển.
Quang Tri: Giai cuu mot con vich nang 15kg sap len ban nhau-Hinh-3
Cán bộ Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ phối hợp với lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Trị thả con vích nặng 7kg vương vào lưới ngư dân. Ảnh: CTV 
Trước đó, ngày 1.6, tại bờ biển xã Vĩnh Thái (Vĩnh Linh, Quảng Trị), Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ phối hợp với các cơ quan liên quan đã thả một con vích nặng 7kg trở lại biển do vô tình vương vào lưới của ngư dân.
Được biết, từ đầu năm đến nay Ban quản lý khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ đã giải cứu được 7 con vích (nặng từ 5-15kg) trở về biển.
Được biết, vích là loại rùa biển quý hiểm có nguy cơ tuyệt chủng nằm trong danh sách cấm săn bắt, khai thác.
Theo Ngọc Vũ/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)