Quảng Ninh không đồng ý thu phí tham quan Yên Tử

Google News

(Kiến Thức) - Sau nhiều lùm xùm liên quan đề xuất thu phí tham quan Yên Tử, HDND tỉnh Quảng Ninh đã không xem xét, bàn thảo đề xuất này. Việc thu phí vì thế sẽ không xảy ra.

Liên quan vụ việc UBND TP Uông Bí có tờ trình đề xuất thu phí tham quan Khu di tích danh thắng Yên Tử (Thượng Yên Công, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), trong kỳ họp thứ IV, khóa XIII của HĐND tỉnh Quảng Ninh (diễn ra từ ngày 5 – 7/12) đã không xem xét, bàn thảo vấn đề liên quan đến đề xuất này
Theo các quy định của pháp luật, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh có đủ thẩm quyền để quyết định có hay không tổ chức thu phí tham quan Yên Tử. Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, cho biết: “Do một số công trình văn hóa ở Yên Tử vẫn đang trong giai đoạn thi công ngổn ngang nên nếu xem xét và quyết định cho thu phí tham quan Yên Tử sẽ gây phản cảm với người dân và du khách”.
Việc Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh không xem xét bàn thảo vấn đề liên quan đến đề xuất thu phí tham quan Yên Tử cũng đồng nghĩa với việc sẽ không thu phí tham quan Yên Tử. Bởi theo quy định, khi UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan sở ngành, địa phương thực hiện các quy trình xây dựng phí, có báo cáo trình HĐND tỉnh mà hội đồng nhân dân xem xét và có quyết định thông qua thì mới được thực hiện thu phí.
Quang Ninh khong dong y thu phi tham quan Yen Tu
 Quảng Ninh sẽ không thu phí tham quan Yên Tử như UBND TP Uông Bí đề xuất.
Trao đổi với PV Kiến Thức ngày 8/12, Đại đức Thích Đạo Hiển, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Việc HĐND tỉnh Quảng Ninh không xem xét đề xuất thu phí tham quan Yên Tử là một trong những quyết định rất phù hợp, giải quyết những bức xúc cho Phật tử, tín đồ người dân khi mùa lễ hội đang đến gần".
Trước đó, UBND TP Uông Bí đã có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Ninh đề xuất việc thu phí tham quan di tích danh thắng Yên Tử. Tuy nhiên, ngay khi nhận được thông tin này, nhiều ý kiến đã lên tiếng phản đối, cho rằng đây là việc làm “lợi bất cập hại”. Đại đức Thích Đạo Hiển, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh cho rằng “Hiện nay, tại Yên Tử đang thực hiện thu phí dịch vụ như: phí bến bãi, phí trông coi phương tiện, phí cáp treo, Công ty cổ phần Phát triển Tùng Lâm đang đầu tư khu dịch vụ có thu phí, nay thêm phí tham quan nữa thì phí chồng thêm phí, gây nên sự bức xúc không đáng có".
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)