Quảng Ngãi: Đại án Đăkđrinh bất ngờ bị trả hồ sơ

Google News

Sáng 1/6, TAND tỉnh Quảng Ngãi đã tuyên bố trả lại hồ sơ vụ án thủy điện Đăkđrinh, để cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ một số vấn đề liên quan.

Theo cáo trạng, trong quá trình thực hiện dự án trên, nhiều cán bộ huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) đã xác nhận cho các hộ gia đình đã chuyển nhượng đất trước đó, không còn trực tiếp sản xuất trên đất,... được nhận tiền chuyển đổi nghề nghiệp, gây thất thoát ngân sách của nhà nước hơn 26 tỷ đồng.
Quang Ngai: Dai an Dakdrinh bat ngo bi tra ho so
Các bị cáo (hàng đầu tiên) tại phiên tòa. 
Trong quá trình điều tra, xét xử, dù thừa nhận việc làm trên là trái với quy định pháp luật nhưng các bị cáo cho rằng đã thực hiện theo chủ trương và chỉ đạo của Huyện ủy và UBND huyện Sơn Tây.
Vì vậy, Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận thấy cần phải làm rõ Huyện ủy, UBND huyện Sơn Tây có chủ trương, chỉ đạo đó hay không. Đây cũng là một trong những lý do mà TAND tỉnh Quảng Ngãi đã trả lại hồ sơ để cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.
Như báo Dân Việt đã phản ánh, từ ngày 16.5, TAND tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành xét xử vụ án "Tội cố ý làm trái qui định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" tại dự án thủy điện Đăkđrinh. Thời gian dự kiến diễn ra từ ngày 16 -19.5.2017.
Quang Ngai: Dai an Dakdrinh bat ngo bi tra ho so-Hinh-2
Người dân nhận tiền đền bù dự án thủy điện bị chủ nợ giật tiền (ảnh năm 2013) 
Tuy nhiên, do vụ việc phức tạp và số lượng liên quan quá đông (trên 250 người) nên phiên tòa 2 lần bị tạm hoãn để gia hạn tăng thêm thời gian xét xử từ 4 ngày, lên 9 ngày thế nhưng vẫn chưa thể tuyên án.
Theo Công Xuân/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)