Quận 1 dỡ mái che cao ốc 25 tầng Saigon Centre - Takashimaya

Google News

Sáng 24/3, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, tiếp tục cùng đoàn kiểm tra lập lại trật tự đô thị.

Sáng 24/3, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, tiếp tục cùng đoàn kiểm tra lập lại trật tự đô thị. Tại Trung tâm thương mại Saigon Centre - Takashimaya, ông Hải yêu cầu lực lượng chức năng lập biên bản, xử phạt trung tâm thương mại này vì phần mái che lấn vỉa hè.
Quan 1 do mai che cao oc 25 tang Saigon Centre - Takashimaya
Trung tâm thương mại Saigon Centre - Takashimaya bị dỡ mái che. Ảnh: Duy Đệ. 
Đại diện ban quản lý tòa nhà cho biết phần mái che này đã được Sở Xây dựng cũng như quận 1 cấp phép và xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, quận 1 vẫn giữa nguyên mức phạt vì giấy phép được cấp chỉ có thời hạn đến ngày 29/12/2016.
“Trung tâm thương mại xin phép làm mái che để bảo vệ người đi bộ khi công trình đang thi công trên cao. Từ khi hoàn thành xong đến nay cũng đã lâu, lực lượng chức năng đã tiến hành nhắc nhở đơn vị này 3 lần nhưng không thấy tháo gỡ nên hôm nay bắt buộc cưỡng chế”, ông Hải nói.
Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết mức phạt 58 triệu đồng đối với đơn vị này bao gồm 8 triệu đồng tiền phạt vi phạm hành chính và 50 triệu đồng phí cưỡng chế mái che, đây cũng là mức phạt cao nhất trong hai tháng qua.
Khi đi đến đường Nguyễn Thị Minh Khai, đoàn kiểm tra phát hiện một xe Mercedes đậu trên vỉa hè. Tài xế cho hay anh mới lên Sài Gòn chưa lâu nên chưa nắm rõ quy định.
Quan 1 do mai che cao oc 25 tang Saigon Centre - Takashimaya-Hinh-2
 Nhạc sĩ Võ Mạnh Hiền, chủ của chiếc ôtô vi phạm trên đường Nguyễn Du, cho biết anh hoàn toàn ủng hộ ông Hải và cho ông xem sự ủng hộ đó trên trang cá nhân của mình. Ảnh: Duy Đệ.
Ông Hải giải thích với tài xế: “Đã tham gia giao thông và có bằng điều khiển phương tiện là phải nắm rõ luật giao thông. Hơn nữa, đoàn kiểm tra đã ra quân được 2 tháng về vấn đề này nên không thể nói là không biết”.
Tiếp theo đó, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra đoạn đường Nguyễn Du và phát hiện 3 ôtô đậu sai nơi quy định.
Trong đó, một chiếc xe thuộc sở hữu của nhạc sĩ Võ Mạnh Hiền, anh này xin phép được tự chạy xe về trụ sở công quyền và nộp phạt nhưng ông Hải trả lời: “Xe nào cũng bị cẩu, nếu du di cho một trường hợp thì người dân sẽ nhìn chính quyền ra sao”.
Sau đó, lực lượng chức năng tiến hành cẩu chiếc xe vi phạm đi.
Theo Duy Đệ

>> xem thêm

Bình luận(0)