Quá khứ ít biết của trùm đường dây ma tuý lớn nhất Việt Nam

Google News

Việc Văn Kính Dương bị bắt và được xác định là trùm đường dây ma tuý lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay khiến không ít người giật mình.

Nhiều người trong giới “anh chị” ở Hà Nội khi nhắc tới Văn Kính Dương (tức Trần Ngọc Hiếu) còn tỏ ra ngạc nhiên khi biết anh ta là trùm đường dây sản xuất ma tuý tổng hợp cực lớn.
Sự ngạc nhiên này xuất phát từ quá khứ vốn dĩ rất “bình thường” của Dương.
Văn Kính Dương sinh ra trong một gia đình mà bố mẹ bỏ nhau, từ lúc còn trẻ tuổi đã thường lang thang trộm cắp vặt.
Theo một số người từng có thời gian tiếp xúc với Dương thì anh ta là người khá ít nói, tính cách lầm lì nhưng tinh ranh.
Vào khoảng năm 2008, Dương dính vào một vụ án ma tuý và bị bắt đi tù. Dương phải thụ án 8 năm. Trong thời gian bị giam giữ tại trại giam Cầu Cao (Thanh Hoá), Dương làm quen với một số đối tượng hình sự, trong đó có Mã Thanh Phương (SN 1971, trú tại Hà Nội).
Phương là đối tượng đang phải thụ án 30 năm tù với một loạt tội danh nguy hiểm.
Qua khu it biet cua trum duong day ma tuy lon nhat Viet Nam
Văn Kính Dương khi bị bắt (ảnh tư liệu). 
Gặp được nhóm “bài trùng”, Dương và các đối tượng này bàn cách trốn trại. Vào khoảng 11/2010, Dương, Phương và 2 đối tượng khác cưa song sắt và trốn khỏi trại giam Cầu Cao.
Vào thời điểm trên, hơn 600 cảnh sát được huy động để truy bắt nhóm tội phạm trốn trại đặc biệt nguy hiểm này.
Hai đối tượng bị bắt, riêng Dương và Phương thì trốn thoát và lặn một hơi dài cho đến khi Công an thành phố Hồ Chí Minh bắt Dương trong vỏ bọc Trần Ngọc Hiếu (tức Hiếu béo).
Một số nguồn tin cho hay, sau khi trốn trại, dù biết bị truy nã gắt gao nhưng Dương thi thoảng vẫn xuất hiện tại một vài tụ điểm ăn chơi ở Hà Nội.
Việc Dương vào thành phố Hồ Chí Minh và làm gì ở đây cũng không có nhiều người quen biết trước đó nắm được. Họ chỉ biết Dương trốn truy nã và gần như “mất dạng”.
Trong thời gian trốn, Dương tham gia đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý từ Bắc vào Nam với vợ là Nguyễn Thị Phúc (31 tuổi, quê Thái Nguyên).
Sau đó, đường dây này bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Bộ Công an) triệt phá, Dương và Phúc trốn thoát. Dương vào Nam, còn Phúc bị bắt tại một vụ án khác.
Khi tìm hiểu thông tin về Văn Kinh Dương, chúng tôi được một số người cho biết, bản chất của Dương rất ham chơi, lúc nào cũng ăn tiêu như một “đại gia” thực thụ.
Chính vì thế, dù trốn truy nã nhưng Dương vẫn “vớt” được Vũ Hoàng Ngọc Anh (hotgirl 23 tuổi có biệt danh Ngọc “miu”) khá có tiếng với vẻ ngoài xinh đẹp và ăn chơi sành điệu tại Sài thành.
Qua khu it biet cua trum duong day ma tuy lon nhat Viet Nam-Hinh-2
 Ngọc Anh, người tình và là trợ thủ đắc lực của Dương. (ảnh tư liệu)
Sau này, chính Ngọc Anh trở thành trợ thủ đắc lực giúp Dương điều hành đường dây sản xuất, mua bán ma tuuý tổng hợp cực lớn ở trên.
Với lợi nhuận “siêu khủng” từ buôn bán ma tuý, Dương cùng người tình Ngọc Anh và đám "chân rết” có cuộc sống rất “sang chảnh”.
Dương mua nhiều ô tô đắt tiền, trong đó có chiếc xe trị giá tới 25 tỉ đồng, ngoài ra còn rất nhiều nhà, biệt thự tại thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang …
Trước đó, Công an quận Bình Thạnh (thành phố Hồ Chí Minh) phát hiện đường dây ma tuý do Dương cầm đầu nên đã tiến hành điều tra.
Ở giai đoạn một của chuyên án, tháng 2/2017, Công an quận Bình Thạnh được lệnh bắt 5 đối tượng trong đường dây của Dương gồm Sơn, Lý, Phan, Cường, Phương thu giữ đến gần 20.000 viên thuốc lắc thành phẩm và 3,7 kg bột thuốc lắc và 35kg ma túy đá (MA), 670 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều dụng cụ, máy móc dùng để sản xuất ma túy.
Nhóm đối tượng này bị bắt và giữ bí mật tuyệt đối nên Dương không hề hay biết.
Qua khu it biet cua trum duong day ma tuy lon nhat Viet Nam-Hinh-3
 Tang vật vụ án Văn Kính Dương (ảnh tư liệu).
Sau đó, các tổ trinh sát sau nhiều tháng ròng rã theo chân các đối tượng từ thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Nha Trang, Hà Nội đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy- Công an thành phố Hồ Chí Minh, Phòng kỹ thuật hình sự, Trung đoàn Cảnh sát cơ động bí mật khảo sát, nghiên cứu địa điểm, thời điểm và bố trí lực lượng tại các xưởng sản xuất thuốc lắc của Dương để đồng loạt ra quân.
Ngày 6/4, Phạm Bảo Quân (SN 1983, trú tại Hà Nội, tạm trú tại thành phố Hồ Chí Minh) chuyển một lượng "hàng” về khu Phú Mỹ Hưng thì bị cơ quan điều tra bắt giữ.
Qua lời khai của Quân thì chiều cùng ngày “ông trùm” ma túy Dương sẽ đáp máy bay về thành phố Hồ Chí Minh. Các trinh sát đã tiến hành đón lõng và bắt giữ Dương khi tên này vừa đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất.
Ngay sau khi Dương bị bắt, các tổ công tác khác đã đồng loạt ập vào các địa điểm sản xuất thuốc lắc của Dương bắt các đối tượng còn lại, thu 520.000 viên thuốc lắc (khoảng 100kg), 120 kg bột thuốc lắc chưa dập khuôn (tương ứng với 1 triệu viên thuốc lắc).
Số thuốc lắc này được tung ra thị trường sẽ đem về cho đường dây của Dương 200 tỷ đồng. Ngoài số thuốc lắc, ban chuyên án còn thu giữ 10 tỷ đồng, 7 xe ô tô (trong đó có 1 siêu xe trị giá 25 tỷ đồng), hàng chục thiết bị máy móc sản xuất thuốc lắc.
Theo nhóm PV/Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)