Phụ huynh, học sinh hứng khởi với lễ khai giảng kiểu mới

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều phụ huynh và học sinh cảm thấy rất hài lòng với lễ khai giảng năm học 2015 - 2016 theo quy định mới của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Hôm nay (5/9), hơn 22 triệu học sinh, sinh viên cả nước náo nức tới trường dự Lễ khai giảng năm học 2015-2016. Lễ khai giảng năm nay gọn nhẹ, không hô hào, không có lãnh đạo phát biểu mà vẫn đảm bảo tính trang trọng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho hàng chục triệu thầy cô giáo, học sinh.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, cách thức tổ chức lễ khai giảng năm học mới kiểu đơn giản hóa phần “lễ”, tăng phần “hội” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đa số các bậc phụ huynh, học sinh và các thầy cô giáo.
Phu huynh, hoc sinh hung khoi voi le khai giang kieu moi
 Lễ khai giảng năm học mới tại trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành.
Các em học sinh không còn phải đứng hàng giờ đồng hồ, đội nắng, xếp hàng vẫy cờ đợi lãnh đạo, cũng không còn phải nghe những bài phát biểu dài dòng của lãnh đạo Sở, tỉnh, huyện mà bản thân các em không hiểu gì cả. 
Lễ khai giảng năm nay chỉ “gói gọn” trong 1 tiếng đồng hồ (từ 7h30 đến 8h30) nhưng vẫ giữ vững được sự trang trọng và ý nghĩa đặc biệt vốn có của nó. 
Phu huynh, hoc sinh hung khoi voi le khai giang kieu moi-Hinh-2
Đội trống của trường Nguyễn Tất Thành.
Theo chị Trần Thị Hoa ở quận Cầu Giấy, "việc tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn như năm nay là một điều đáng mừng và nên tiếp tục phát huy. Các tổ chức như vậy vừa đỡ tốn thời gian, các em vừa đỡ phân tâm, phụ huynh cũng cảm thấy thoải mái hơn nhiều. Chứ như mọi năm, chúng tôi cứ ngồi "dài cổ" mà đợi con, mệt và oải lắm".
"Tôi hoàn toàn ủng hộ với cách làm của Phó Thủ tướng. Cách làm này đã biến ngày khai giảng thực sự là ngày vui của toàn dân, mọi người đều rất hoan hỉ. Đó thực sự là một ngày khai giảng ý nghĩa với các con và không còn là nỗi ám ảnh cho chúng cũng như bản thân chúng tôi nữa." - chị Vũ Thị Kiều Ánh, phường Mai Dịch quận Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.
Phu huynh, hoc sinh hung khoi voi le khai giang kieu moi-Hinh-3
 Các thầy cô và cùng toàn thể học sinh trường Nguyễn Tất Thành đứng lên làm lễ chào cờ.
Cũng như các phụ huynh, các em học sinh cũng đều tỏ ra rất vui vẻ, các em đều cho rằng, lễ khai giảng năm nay làm tốt hơn mọi năm.
"Em rất thích buổi lễ khai giảng ngày hôm nay vì chúng em không còn phải ngồi vạ vật hàng giờ dưới trời nắng nóng nữa. Chúng em có nhiều thời gian để vui đùa cùng bạn bè và chụp ảnh kỷ niệm hay nói chuyện với các thầy cô hơn. Đó mới thực sự là cái mà chúng em cần" - một học sinh trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành cho hay.
Như vậy, có thể nói, năm nay là năm đầu tiên mà lễ khai giảng trở lại với ngày hội khai trường theo đúng nghĩa của nó là “vì học sinh thân yêu”.
Hồng Liên

Bình luận(0)