Phụ huynh Đoàn Thị Điểm Ecopark bức xúc với phản hồi của trường

Google News

"Sự việc đã rõ ràng, không hiểu sao nhà trường vẫn nói là nhập thực phẩm từ những cơ sở uy tín?", một phụ huynh Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark bức xúc.
 

Trước đó, báo Infonet nhận được phản ánh của phụ huynh học sinh trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark về việc trường này thu mỗi học sinh 5 triệu đồng gọi là “phí giữ chỗ” cùng với vấn đề tổ chức ăn bán trú cho học sinh là chưa phù hợp.
Chiều 17/4 PV báo Infonet đã có buổi làm việc với bà Vũ Thị Thanh Bình – Chánh Văn phòng Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark thì vị này khẳng định: “Nhà trường luôn coi trọng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cho học sinh trong vấn đề ăn bán trú.
Việc thu “phí giữ chỗ” mỗi em học sinh 5 triệu đồng là nhằm mục đích giúp nhà trường nắm được số lượng học sinh tiếp tục theo học tại trường, có dữ liệu để thực hiện công tác tuyển sinh cho từng khối, lớp ở năm học mới”.
Phu huynh Doan Thi Diem Ecopark buc xuc voi phan hoi cua truong
Bà Vũ Thị Thanh Bình, Chánh văn phòng Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark, 
Trước những lời giải thích từ phía nhà trường, chị Phạm Thị Thúy Hằng - Phó Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh (CMHS) của nhà trường bức xúc: “Chúng tôi không đồng ý với việc nhà trường đưa ra mức thu 5 triệu với lời giải thích là phí giữ chỗ.
Việc này, nhà trường không hề bàn bạc hay lấy ý kiến của chúng tôi mà đơn phương thông báo và thu tiền. Chúng tôi cảm thấy Hội Cha mẹ học sinh không nhận được sự tôn trọng từ phía nhà trường”.
Một phụ huynh khác cho hay: "Chúng tôi không đồng ý với việc nhà trường đưa ra quy định thu 5 triệu làm phí "giữ chỗ". Với chúng tôi, 5 triệu không phải là vấn đề quan trọng nhưng làm gì cũng cần có lý. Đó là chưa kể việc nhà trường thu khoản 5 triệu này vi phạm quy định hiện hành của pháp luật. Chúng tôi kiên quyết không nộp khoản này, nếu đàm phán với nhà trường thất bại, có thể tôi sẽ cho con chuyển trường".
Về việc phụ huynh phản ánh vấn đề an toàn thực phẩm trong công tác tổ chức ăn bán trú của nhà trường khi phụ huynh phát hiện chảo dầu chiên đồ ăn đen ngòm, thực phẩm bị cho là nhập ở các cơ sở không uy tín, trả lời vấn đề này, bà Vũ Thị Thanh Bình giải thích, nhà trường vẫn nhập thực phẩm từ những cơ sở uy tín và luôn chú trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.
Liên quan đến công tác bán trú, một phụ huynh có con học lớp 7 của trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm bức xúc: "Sự việc đã rõ ràng như vậy, không hiểu sao đại diện nhà trường vẫn nói là nhập thực phẩm từ những cơ sở uy tín và chú trọng vấn đề an toàn vệ sinh trong công tác bán trú.
Khi đoàn kiểm tra là những phụ huynh tới phát hiện thịt, cá nhập từ các cơ sở sản xuất nhỏ, lẻ, đặc biệt là lượng thực phẩm theo đơn vẫn thiếu. Chỉ khi đoàn kiểm tra phát hiện thì nhà trường mới nhập bổ sung.
Đó là chưa kể việc nhà trường gian lận trong việc thay nhãn mác lô bánh mì lưu cữu từ lâu dự định dùng làm pate cho học sinh ngày 16/3 vừa qua. Cho đến khi đoàn kiểm tra kiên quyết yêu cầu nhà trường hủy lô bánh mì thì nhà trường mới thực hiện.
Vì chất lượng bữa ăn của con em, chúng tôi kiên quyết đấu tranh với nhà trường cho đến khi chúng tôi nhận được câu trả lời thỏa đáng mới thôi".
Liên quan đến vấn đề này, ông Đoàn Vân Phong – Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên cho hay: “Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark là đơn vị đào tạo ngoài công lập. Chính vì thế nên nhà trường hoàn toàn tự chủ về vấn đề tài chính, chúng tôi chỉ quản lý về vấn đề chuyên môn.
Về vấn đề học phí và các thỏa thuận khác có liên quan chủ yếu do nhà trường và phía phụ huynh học sinh tự thỏa thuận với nhau chứ chúng tôi không quản lý. Nếu thấy mức phí ổn thì phụ huynh có thể cho con em học còn nếu không thì có thể chuyển môi trường khác, đó là thỏa thuận của nhà trường với phụ huynh".
Theo Hoàng Thanh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)