Phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp tại Phú Thọ

Google News

(Kiến Thức) - Phóng viên của báo Lao Động và Đài truyền hình VTC bị hành hung khi đang tác nghiệp ngoài khu vực nhà máy xử lý chất thải Phú Hà (Phù Ninh, Phú Thọ).

Trao đổi với PV Kiến Thức về vụ việc phóng viên bị hành hung, anh Nguyễn Anh Tuấn – Phóng viên Đài truyền hình VTC, nạn nhân - cho biết: "Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 22/7, trong lúc chúng tôi cùng phóng viên báo Lao Động đang tác nghiệp ngoài khu vực nhà máy xử lý chất thải Phú Hà (xã Trạm Thản, Phù Ninh, Phú Thọ) - đơn vị đã xử lý 142 tấn rác thải của nhà máy Formosa, bất ngờ bị nhóm 5 người xưng là bảo vệ công ty Phú Hà ra cản trở, hành hung, thậm chí cướp cả máy điện thoại, chân máy quay phim của phóng viên".
 Khu vực các phóng viên bị hành hung, đánh đập.
Theo lời của anh Tuấn, khi nhóm người xưng là bảo vệ của nhà máy xử lý chất thải Phú Hà đến, thấy các phóng viên, biên tập viên thì liên tục quát tháo, chửi bới. Lúc phóng viên trình bày đang tác nghiệp ngoài khu vực nhà máy và theo đúng quy định của luật báo chí, đồng thời đề nghị quay lại xe lấy giấy tờ để vào nhà máy làm việc thì nhóm bảo vệ ngăn cản không cho đi. Sau một hồi chửi mắng, nhóm người này lao tới hành hung phóng viên.
Clip nhóm người tự xưng là bảo vệ đánh đập phóng viên:
Điều đáng nói, nhóm người tự xưng bảo vệ của nhà máy xử lý chất thải Phú Hà còn hết sức manh động, bám theo nhóm phóng viên, biên tập viên khi họ lên xe ô tô chạy về phía UBND xã Trạm Thản để cầu cứu lực lượng chức năng.
Do sợ tiếp tục bị nhóm bảo vệ hành hung nên các phóng viên, biên tập viên buộc phải cố thủ trong xe ôtô. Chỉ đến khi Công an tỉnh Phú Thọ cùng các đơn vị nghiệp vụ công an có mặt và gọi nhóm bảo vệ lên làm việc thì họ mới chịu buông tha, đồng thời trả lại điện thoại, chân máy quay phim cho phóng viên. Đến 14h30 cùng ngày, nhóm phóng viên, biên tập viên của báo Lao Động và Đài truyền hình VTC đã làm việc với cơ quan chức năng.
Cơ quan chức năng đang khẩn trương làm rõ vụ việc.
Bảo Ngân

Bình luận(0)