Phó Thủ tướng yêu cầu đưa hiệu trưởng dâm ô học sinh ra khỏi ngành

Google News

(Kiến Thức) - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo đưa Hiệu trưởng Trường PTDT nội trú THCS Thanh Sơn, Đinh Bằng My ra khỏi ngành ngay khi có đủ căn cứ về hành vi xâm hại tình dục học sinh.

Thông tin mới nhất vụ hiệu trưởng dâm ô nam học sinh, chiều ngày 18/12, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 12287/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam về việc xử lý vụ xâm hại học sinh này.
Công văn nêu rõ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo đưa Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, ra khỏi ngành ngay khi có đủ căn cứ về hành vi xâm hại tình dục học sinh.
Pho Thu tuong yeu cau dua hieu truong dam o hoc sinh ra khoi nganh
Ông Đinh Bằng My phát biểu tại "Chương trình tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em 2018".
Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ GD&ĐT, Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tập trung chỉ đạo, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, đặc biệt các hành vi xâm hại trẻ em; xử lý kỷ luật nghiêm các trường hợp vi phạm.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng và công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương điều tra, xử lý nghiêm các hành vi xâm hại trẻ em, nhất là xâm hại tình dục trẻ em.
Trước đó, ngày 15/12/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Sơn đã ra Quyết định số 06 khởi tố vụ án hình sự tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo Khoản 2, Điều 146, Bộ luật hình sự năm 2015.
Đồng thời ra Quyết định khởi tố bị can số 05, lệnh tạm giam thời hạn 3 tháng đối với Đinh Bằng My (SN 1961, trú ở phố Hạ Sơn, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ - Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.
Cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thanh Sơn đã ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can số 02 và Quyết định phê chuẩn lệnh bắt bị can số 01 đối với Đinh Bằng My.
Thời gian qua, một số cơ quan báo chí đăng tải thông tin ông Đinh Bằng My (Hiệu trưởng trường Dân tộc phổ thông nội trú Thanh Sơn) có hành vi xâm hại với hàng chục nam sinh. Đáng chú ý, thông tin này được phản ánh từ chính các học sinh nam được cho là nạn nhân trong vụ việc, đang học hoặc đã ra trường.
Trong đó, một số nam sinh kể đã nhiều lần được hiệu trưởng gọi lên phòng nói chuyện. Sau đó, người này yêu cầu các em thực hiện một số hành vi lạm dụng tình dục, mỗi lần hiệu trưởng gọi lên phòng sẽ cho kẹo và tiền từ 20.000 - 30.000 đồng. Vì tâm lý ngại ngùng, lo sợ nên không ai dám tiết lộ câu chuyện.
Một học sinh khác nói số lần lên phục vụ nhu cầu tình dục cho hiệu trưởng nhiều không nhớ nổi. “Khoảng mười mấy lần, em đồng ý vì chưa nhận thức được”, một nam sinh trong clip chia sẻ.
Khi bài viết được đăng tải, Công an huyện Thanh Sơn đã nhanh chóng vào cuộc. Sau hai ngày điều tra xác minh, ngày 15/12/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Sơn đã có đủ căn cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam ông Đinh Bằng My - Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)