Phó thủ tướng giao một loạt nhiệm vụ “nóng” cho tân Bộ trưởng GTVT

Google News

Tại buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải chiều 30/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chúc mừng tân Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể mới được Quốc hội phê chuẩn.

Pho thu tuong giao mot loat nhiem vu “nong” cho tan Bo truong GTVT
Tân Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cam kết sẽ cùng tập thể lãnh đạo, CBCNV-LĐ Ngành GTVT hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Biểu dương những thành tích mà Bộ GTVT đã thực hiện được, song Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng giao một loạt nhiệm vụ được cho là "nóng" của ngành giao thông vận tải hiện nay đối với tân Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.
Theo Phó Thủ tướng, ngành Giao thông vận tải phải tái cơ cấu tổng thể. Trong đó tập trung giải quyết phát triển mạng lưới đường cao tốc; cải tạo hệ thống đường sắt đã lạc hậu song song với chuẩn bị các công tác liên quan đến Dự án đường sắt tốc độ cao. Trước mắt, cần ưu tiên đầu tư một số đoạn quan trọng trên tuyến cao tốc Bắc-Nam, các tuyến đường huyết mạch kết nối vùng, khu vực.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ trưởng cần ưu tiên chỉ đạo sớm hoàn thiện phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất theo phương châm nhanh nhất, ít tốn kém nhất, hiệu quả nhất. Trong đó, cần đặt Tân Sơn Nhất trong tổng thể mạng lưới sân bay của cả nước và khu vực phía nam. Cùng với đó, cần tích cực hoàn thiện công tác chuẩn bị để sớm khởi công sân bay Long Thành theo đúng kế hoạch.
Ngoài ra, cần nâng cấp mạng lưới đường thủy nội địa đảm bảo kết nối vùng và thuận tiện kết nối các phương thức vận tải, giảm tải áp lực cho đường bộ; nâng cao hiệu quả hoạt động của các cảng biển…
Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo ngành GTVT tập trung hơn nữa đến công tác quản lý các phương tiện vận tải và tăng cường các giải pháp đồng bộ giảm ùn tắc giao thông và đảm bảo trật tự ATGT, kiềm chế TNGT; Cần tiếp tục đổi mới quản lý, phương pháp tiếp cận nhằm nâng hiệu quả quản lý, vận hành, khai thác hệ thống các cảng lớn như Cái Mép-Thị Vải; Dung Quất, Lạch Huyện… Cùng với đó, sớm có các giải pháp đầu tư nhằm tăng cường kết nối với các loại hình vận tải khác, nâng cao năng lực vận tải đường thủy.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng nêu yêu cầu với Bộ trưởng Bộ GTVT về quản lý phương tiện nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn; giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông….
TheoN.A/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)