Phó Hiệu trưởng ký quyết định tự bổ nhiệm là lỗi đánh máy?

Google News

Ông Đặng Hồng Sơn cho rằng, việc ông Trương Huy Hoàng ký văn bản tự bổ nhiệm cho chính mình có thể do lỗi đánh máy.

Đầu năm 2015, Tập đoàn Điện lực Việt Nam có quyết định số 372 giao cho ông Trương Huy Hoàng- Phó Hiệu trưởng nhà trường trách nhiệm phụ trách quản lý, điều hành nhà trường từ thời điểm 28/4/2015.
Điều đáng nói, mặc dù trong các văn bản quy phạm tổ chức không có chức danh nào là Hiệu trưởng phụ trách, nhưng trong quá trình điều hành Trường Đại học Điện lực từ khi được giao phụ trách đến nay, ông Trương Huy Hoàng đã ký hàng loạt văn bản “lạ” khiến cán bộ nhân viên trường Đại học Điện lực không hiểu chức danh thực của ông Trương Huy Hoàng là gì.
Điều tra của phóng viên cho thấy vị Phó Hiệu trưởng này đã ký một loạt các văn bản không giống ai, thậm chí còn ký cả quyết định tự bổ nhiệm cho chính mình.
Một trong những quyết đinh đó là QĐ số 892/QĐ-ĐHĐL ngày 26/8/2015 về việc công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2014- 2015, QĐ 894 về việc tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến năm học 2014- 2015 ông Trương Huy Hoàng ký với chức danh là Hiệu trưởng phụ trách… Trong các văn bản khác, ông Hoàng lại ký là Phó Hiệu trưởng phụ trách.
Đặc biệt, ngày 29/6/2015, ông Trương Huy Hoàng ký quyết định số 606/QĐ- ĐHĐL về việc bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Khoa học và Công nghệ năng lượng. Tại quyết định này, ông Trương Huy Hoàng tự bổ nhiệm bản thân giữ chức vụ Tổng biên tập Tạp chí này.
Pho Hieu truong ky quyet dinh tu bo nhiem la loi danh may
Quyết định tự bổ nhiệm của ông Trương Huy Hoàng. 
Làm việc với phóng viên về việc này, ông Đặng Hồng Sơn – Trưởng phòng Hành chính – Nhân sự Trường Đại học Điện lực cho biết, hiện thanh tra Bộ Công thương đang tiến hành thanh tra toàn bộ lại sự việc. “Khi nào có kết luận của Bộ Công thương thì chúng tôi sẽ có câu trả lời chính xác”, ông Sơn cho hay.
Ông Sơn chia sẻ thêm, nhiều thủ trưởng cơ quan còn ký đại, thủ trưởng chỉ xem nội dung này đề bạt ai, làm gì… đã là tốt lắm rồi, không ai đi kiểm duyệt về thể thức. Nhất là văn thư bây giờ, văn thư hay “copy paste” (sao chép - dán) máy tính và có thể là những sơ suất, chưa chắc đó đã là bản chất vấn đề. Chính vì vậy, trong sự việc của ông Trương Huy Hoàng – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Điện lực có thể là do lỗi đánh máy, “copy paste”.
"Cái này do soạn thảo văn bản. Hành chính chỉ là những thể thức văn bản. Thật sự, anh chưa được giao quyền của Hiệu trưởng. Nhưng tôi cho rằng cái lỗi Hiệu trưởng phụ trách là “copy paste”. Đáng nhẽ Phó Hiệu trưởng ký thay Hiệu trưởng nhưng thiếu chữ KT (ký thay - PV), coppy paste mà, tận dụng tiêu đề dưới, chỉ sửa mỗi nội dung, nhiều khi nó xảy ra tình trạng trên”, ông Sơn cho hay.
>>> Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)