Phó giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận nói gì vụ bẻ hoa anh đào?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ bẻ hoa anh đào, Phó giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận nhận có lỗi khi không giải thích rõ với hai thanh niên nhưng bà không phải là người bẻ hoa.

Ngày 5/3, thông tin một nữ Phó giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận liên quan đến vụ bẻ hoa anh đào ở Đà Lạt đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.
Theo anh N.A.T - người đăng loạt ảnh và thông tin về vụ việc cho biết, vào khoảng 16h30 ngày 4/3, nhóm của anh xuống Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt để chụp hình hoa anh đào đang nở rộ ở đây.
Xuống tới hồ Tuyền Lâm, nhóm của anh T. bắt gặp đoàn khách đi xe ôtô 7 chỗ BKS 86A-… dừng xe bên đường xuống chụp hình hoa anh đào.
Theo lời anh T, lúc đó có một phụ nữ mạnh miệng nói với một số bạn trẻ trong nhóm: “Tụi mày không dám bẻ để chị bẻ cho, có ai nói gì đâu!..”.
Nghe nữ du khách này nói vậy, anh T. liền lại gần nhắc nhở: “Đừng bẻ hoa chị ơi, hoa này bẻ về héo liền. Ai mà cũng bẻ hoa như chị thì làm gì còn cái đẹp để mọi người chiêm ngưỡng!..”.
“Mình cứ nghĩ nhắc vậy là chị ấy không bẻ nữa nên mình sang chỗ khác chụp ảnh. Lát quay lại thấy chị ấy đã cầm một bó mấy cành hoa mai anh đào trên tay. Mình và bạn quay lại nói thì bà chị này còn chất vấn em là ai mà có quyền nói chị vậy? Em là chủ ở đây à? Em cho chị xem giấy tờ… Cậu em (người đi cùng nhóm anh T) sốt vía vì gặp bà chị ngáo quá, liền bảo: Em không là gì cả, em nói ngang với chị được không? Em là người yêu Đà Lạt, muốn bảo vệ Đà Lạt. Chị không xứng đáng được cầm những bông hoa này. Hai bên nói qua nói lại, bà chị kia vẫn giữ thái độ là như kiểu “mình thích thì mình bẻ thôi” trong khi các thành viên đi cùng đoàn chỉ biết im tiếng không nói một lời”, anh N.A.T kể lại trên trang cá nhân.
Theo nhiều nguồn tin đăng tải, người cầm cành hoa anh đào trong ảnh mà anh T. đề cập là bà Phạm Thị Minh Hiếu, Phó giám đốc Sở Tư pháp và là đại biểu HĐND tỉnh Bình Thuận.
Pho giam doc So Tu phap Binh Thuan noi gi vu be hoa anh dao?
 Anh N.A.T đưa sự việc bẻ hoa anh đào lên mạng xã hội. Ảnh: Zing.
Pho giam doc So Tu phap Binh Thuan noi gi vu be hoa anh dao?-Hinh-2
 Bà Phạm Thị Minh Hiếu cầm cành hoa anh đào ở hồ Tuyền Lâm. Ảnh: Người lao động.
Liên quan đến vụ bẻ hoa anh đào, theo thông tin đăng tải trên Zing, chiều 5/3, bà Phạm Thị Minh Hiếu, Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận cho biết, bà chỉ là người cầm hoa anh đào để chụp ảnh.
Khi đoàn ghé qua hồ Tuyền Lâm chụp ảnh, thấy có một nhành hoa sắp gãy, sà xuống mặt đất và người tài xế tên T. đã bẻ lấy. Sau đó, bà cầm nhành hoa chụp ảnh. Đúng lúc đó thì có hai thanh niên đi tới và hỏi bà vì sao bẻ hoa anh đào.
Cho rằng mấy cậu thanh niên nhỏ tuổi nên bà Hiếu có truy vấn lại. Hiện bà vẫn cắm nhành hoa ở nhà. Bà không ngờ mọi chuyện lại đi đến như vậy. Bà cũng đã báo cáo vụ việc với lãnh đạo.
Pho giam doc So Tu phap Binh Thuan noi gi vu be hoa anh dao?-Hinh-3
 Cành hoa anh đào được bà Hiếu đem về nhà chưng ở phòng khách. Ảnh: Zing. 
Báo Người Lao Động đưa tin, bà Hiếu trả lời phóng viên báo với giọng mệt mỏi: "Tôi biết là tôi đã sai và mong mọi người bỏ qua. Trong ngày hôm nay có rất nhiều số điện thoại lạ gọi đến khiến tôi rất mệt mỏi", rồi bà tắt máy.
Báo Thanh Niên dẫn lời bà Hiếu cho biết, bà Hiếu nhận có lỗi khi không giải thích rõ với hai thanh niên nhưng bà không phải là người bẻ hoa. Bà cũng nhận lỗi và mong mọi người thông cảm.
Bà Phạm Thị Minh Hiếu hiện là Phó giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận, là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Thuận ứng cử tại địa bàn TP. Phan Thiết.
Hoàng Minh (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)