Phát hiện mới, sốc vụ trường mầm non cho trẻ ăn miến luộc

Google News

(Kiến Thức) - Theo Trưởng phòng Giáo dục huyện Con Cuông (Nghệ An), Trường Mầm non Thạch Ngàn - nơi bị tố cho trẻ ăn miến luộc, đã thu nhiều khoản trái với quy định.

Trao đổi với báo chí vào sáng ngày 9/11, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Con Cuông, ông Lê Thanh An cho biết, đoàn công tác phát hiện Trường Mầm non Thạch Ngàn, ngôi trường bị phụ huynh tố cho trẻ ăn chỉ miến luộc, thu sai một số khoản trong năm học 2016.
Cụ thể, trường này đã thu sai tiền điện, nước và tiền bán trú ở các điểm trường lẻ đồng thời còn thu quá tiền nước của cụm trường trung tâm. Do đó, Phòng GD& ĐT huyện Con Cuông yêu cầu trường trả lại tổng cộng 37 triệu đồng tiền thu sai trong năm 2016 cho các phụ huynh.
Phat hien moi, soc vu truong mam non cho tre an mien luoc
 Bức ảnh chụp các trẻ tại Trường Mầm non Thạch Ngàn ăn miến luộc làm dậy sóng dư luận. Ảnh Báo Nghệ An
Tuy nhiên, các phụ huynh không đồng ý với cách giải quyết đó bởi lẽ theo ý kiến của họ, các khoản trên đã được nhà trường thực hiện và tiến hành thu từ năm 2013. Trong khi, Phòng GD&ĐT lại yêu cầu trường Mầm non Thạch Ngàn chỉ trả lại các khoản thu sai từ năm 2016.
Mời độc giả xem clip "Nỗi ám ảnh thực phẩm bẩn": (Nguồn VTC1)
Thêm vào đó, nhiều vị phụ huynh còn yêu cầu nhà trường công khai các khoản thu xã hội hóa.
Trước đó, một phụ huynh đến Trường Mầm non Thạch Ngàn thì trông thấy các con đang ăn miến luộc. Ngay sau đó, chị đã chụp hình lại và đăng tải lên mạng xã hội.
Bức ảnh đã làm dậy sóng cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người dùng cho rằng, suất ăn đó quá đạm bạc. Số khác nghi ngờ trường này liệu có bớt xén khẩu phần ăn của các con hay không.
Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Ngàn, bà Lê Thị Hạnh khẳng định rằng, bát miến (mà các con ăn vào ngày phụ huynh chụp ảnh rồi đăng lên mạng xã hội) được nấu với nước xương. Bà còn cho biết, bát miến đó vẫn đủ chất dinh dưỡng.
Phượng Hồng

>> xem thêm

Bình luận(0)