Phát hiện hai vật thể nghi là “dương bảo” quý hiếm trong dạ dày dê

Google News

Trong khi làm thịt dê để bán, ông chủ một quán ăn phát hiện hai vật thể lạ trong dạ dày của dê, nghi là hòn “dương bảo” quý hiếm...
 

Nhiều người biết chuyện về vật nghi là hòn “dương bảo” quý hiếm đã đến tìm hiểu và trả giá trăm triệu đồng nhưng chủ nhân vẫn chưa bán.
Theo đó, vào buổi sáng, anh Trần Công Phúc (SN 1977, trú tại đường Lý Thường Kiệt, thành phố Vinh, Nghệ An) làm thịt một con dê cái 10 năm tuổi để phục vụ cho khách hàng. Khi làm thịt xong, anh Phúc phát hiện trong dạ dày của con dê này có hai vật thể lạ.
Phat hien hai vat the nghi la “duong bao” quy hiem trong da day de
Hai hòn nghi là “dương bảo” quý hiếm. 
Quan sát kỹ và tham khảo ý kiến của nhiều dân địa phương cũng như mạng internet, anh Phúc nghi ngờ đây là hai hòn “dương bảo” quý hiếm. Đưa lên cân thì trọng lượng của hai hòn “dương bảo” này là 300g. Hòn thứ nhất lớn hơn, có chiều dài 5cm, rộng 3cm, nặng khoảng 200g; hòn nhỏ có chiều dài 4cm, rộng 2cm và nặng 100g. Hai hòn nghi là “dương bảo” có màu vàng, đưa lên ngửi thì thấy có mùi vị như thuốc bắc.
“Tôi đã làm nghề thịt dê hàng chục năm nay nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy vật lạ này trong dạ dày dê. Mọi người đã lên mạng tìm kiếm thông tin thì được biết đây là dương bảo quý hiếm. Một số người biết tôi phát hiện “dương bảo” nên đến mua và trả giá hàng trăm triệu đồng nhưng tôi chưa bán. Có người đàn ông ở Lạng Sơn đến chụp ảnh, nhưng chưa thống nhất được giá cả”, anh Trần Công Phúc cho biết thêm.
Theo tìm hiểu, “dương bảo” có giá trị quý hiếm như vậy bởi nó có tác dụng chữa trị rất hiệu quả như bổ thận, thanh lọc, giải độc, tiêu đờm...
Theo Cảnh Huệ/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)