Phát hiện cán bộ Công an cho thuê nhà, kinh doanh trên vỉa hè

Google News

(Kiến Thức) - Qua kiểm tra tình trạng vi phạm lòng lề đường, lực lượng công an đã phát hiện một cán bộ trong ngành cho thuê nhà, kinh doanh trên vỉa hè. 

Thông tin về cán bộ công an cho thuê kinh doanh trên vỉa hè được Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội đưa ra trong phiên chất vấn tại Kỳ họp thứ 5 – HĐND TP.
 Thiếu tướng Đoàn Duy Khương. Nguồn ảnh: Tiền Phong
Theo đó, trả lời câu hỏi chất vấn của Đại biểu Bùi Huyền Mai (quận Đống Đa) – Tình trạng vi phạm trật tự đô thị còn phổ biến, đề nghị đại diện Ban chỉ đạo 197 của TP cho biết có bao nhiêu cán bộ các cấp bị xử lý khi để xảy ra tình trạng vi phạm và biện pháp giải quyết?
Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội cho biết, Ban Chỉ đạo 197 chưa nhận được thông tin xử lý đối với cán bộ nào liên quan đến lĩnh vực này.
Riêng về phía lực lượng công an, ông Khương thông tin, qua báo chí, qua phát hiện của các quận, huyện, thị xã, có một trường hợp ở Hoàng Mai, liên quan đến quán kinh doanh có vi phạm về lề đường lòng phố.
“Sau kiểm tra thì đây là nhà của đồng chí cán bộ công an cho thuê chứ không trực tiếp tham gia. Chúng tôi yêu cầu phải rút kinh nghiệm đối với chủ doanh nghiệp thuê nhà này. Nếu tiếp tục có tái phạm thì yêu cầu xóa hợp đồng, không cho thuê nữa, vì ảnh hưởng uy tín của lực lượng công an”, ông Khương nói.
Báo cáo thêm về kết quả xử lý, ông Khương cho biết, qua kiểm tra, đã xử lý, làm giảm 211 điểm trông giữ xe trái phép, tháo dỡ trên 16 nghìn lều quán vi phạm lòng đường, vỉa hè. Phối hợp, giải tỏa 195 chợ, sắp xếp 93 chợ. Ngoài ra tổ chức phối hợp kẻ vẽ lại vạch sơn 739 tuyến phố.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)