Phạt Công ty Vimeco để hai cần cẩu gãy đổ

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan chức năng vừa tiến hành xử phạt công là Công ty Vimeco vì làm gãy đổ cần cẩu trong quá trình thi công xây dựng.

Liên quan đến sự việc hai cần cầu công trình của Công ty Cổ phần Vimeco, trên đường Dương Đình Nghệ giao cắt Phạm Văn Bạch (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) bị gãy đổ tối ngày 5/10, sáng 11/10, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt đơn vị thi công là Cty Vimeco 25 triệu đồng về việc lập biện pháp thi công không đảm bảo an toàn.
Phat Cong ty Vimeco de hai can cau gay do
 Hiện trường cần cẩu gãy đổ trước đó.
Nguyên nhân bước đầu được xác định do sơ xuất của người lái cẩu trong quá trình vận hành cẩu bánh xích nâng dàn thép đặt vào vị trí đổ bê tông trong công trình đã vướng vào bồn hình tháp dẫn đến mất thăng bằng và bị đổ.
Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà cho hay, sau khi xảy ra sự UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị chức năng lập biên bản xử phạt hành chính theo quy định, đề nghị chủ đầu tư tạm dừng thi công, đánh giá các vấn đề về quy trình xây dựng, an toàn lao động. Báo cáo cơ quan có thẩm quyền rà soát, đánh giá lại. Nếu đảm bảo các yêu cầu trên sẽ được tiếp tục thi công.
May mắn, vụ việc gãy đổ cần cẩu không gây thiệt hại về người.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)