Phạm nhân vụ trộm gỗ sưa giá 2 tỷ bị chết…bất thường”?

Google News

(Kiến Thức) - Đối tượng Đinh Văn Thắng, kẻ trộm gỗ sưa trị giá 2 tỷ đồng mới bị tuyên án bỗng dưng chết bất thường tại bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Liên quan đến vụ trộm gỗ sưa đỏ giá 2 tỷ đồng, đối tượng Đinh Văn Thắng (SN 1981, trú tại xã Gia Lâm, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) bị Toà án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt 13 năm 6 tháng tù hôm 24/9/2014. Tuy nhiên ngày 30/9, đối tượng Thắng đã bất ngờ tử vong tại bệnh viện đa khoa Hà Đông.
Tại nhà xác bệnh viện đa khoa Hà Đông, chị Hà Thị Huyến (SN 1987, vợ phạm nhân Thắng) ngồi vật vã khóc than, bản thân chị rất bất ngờ khi nhận được tin chồng tử vong tại bệnh viện. Bởi thời điểm này là thời gian đối tượng Thắng đang thụ án trong một trại giam ở Hà Nội.
“ Chồng tôi Đinh Văn Thắng đã bị tòa xử 13 năm 6 tháng tù về tội “trộm cắp tài sản” liên quan đến vụ trộm gỗ sưa đỏ giá 2 tỷ đồng ở chùa Đống Ông (xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai, Hà Nội) từ ngày 24/9/2014. Trong thời gian đang thụ án thì bất ngờ, khoảng 10h40 ngày 30/9/2014, gia đình tôi nhận được thông báo anh Thắng đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông (Hà Nội). Khi nghe xong tôi quá hoảng hốt liền báo với mọi người rồi bắt xe lên bệnh viện. Khi lên đến nơi, anh Thắng đã bị mất.
 Chị Huyến, vợ đối tượng Thắng nghi ngờ cái chết của chồng mình.
Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ sự việc. Theo lời người nhà phạm nhân, việc khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy, ở ngoài cơ thể phạm nhân không bị làm sao. Não bị máu đông. Hiện gia đình phải chờ kết quả của cơ quan chức năng.
“Trước đó khi gia đình đến thăm Thắng rất khỏe mạnh. Cả nhà không ai có tiền sử bệnh tật. Tại sao chỉ trong vòng 6 ngày, từ ngày tòa tuyên án đến nay, Thắng lại ra đi đột ngột như vậy?”, chị Huyến băn khoăn cho biết.
Khi được hỏi Thắng có mâu thuẫn với ai? Người nhà phạm nhân Thắng cho biết, trước khi xét xử gia đình đã đưa cho một người một khoản tiền lớn để được giảm án. Tuy nhiên khi xét xử vẫn mức án cũ. Gia đình đến đòi lại thì người đó nói “sẽ xử tội mày sau”.
Trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Thị Cường – Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp cho biết, khoảng 9h10 ngày 30/9 bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân Thắng trong tình trạng hấp hối, ngừng tuần hoàn. Sau đó các bác sĩ đã cấp cứu kịp thời bệnh nhân hồi tỉnh lại được khoảng 10 phút thì tử vong.
Trước đó, vào đầu tháng 5/2013, một người tên Chư nghe người bạn quen biết ở Vĩnh Phúc tên Quang (không rõ lai lịch) hứa hẹn sẽ trả tiền công cao nếu Chư giới thiệu ai có gỗ sưa bán và cả hai trao đổi số điện thoại cho nhau. Một tháng sau, Quang gọi điện cho Chư chỉ điểm chỗ có gỗ sưa quý tại xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Ngay lập tức Chư huy động đồng bọn lên kế hoạch để trộm cắp vào lúc trời mưa to.
Ban đầu, Chư cùng Quang đến vườn chùa Đống Ông để tìm hiểu vị trí có cây gỗ sưa đỏ và quan sát địa hình. Lúc về, Chư bàn với Đinh Quốc Linh (41 tuổi) và Đinh Văn Thắng (33 tuổi) hôm nào trời mưa to sẽ thực hiện. Để thêm phần an toàn và giúp đỡ nhau lúc trời mưa, Thắng có rủ thêm em trai là Đinh Văn Chiến (30 tuổi) cùng một số người khác.
Nửa đầu tháng 6/2013, sau nhiều lần định thực hiện kế hoạch nhưng thời tiết không thuận lợi nên cả nhóm đã tạm dừng một thời gian, đợi khi nào trời mưa to sẽ triển khai theo phương án đã bàn.
Sau khi nghe tin dự báo thời tiết trời sẽ có mưa to vào tối 23/6/2013, Chư tập trung đồng bọn chuẩn bị 3 chiếc cưa sắt, một chiếc xe rùa (loại xe cầm tay kéo vật liệu xây dựng), 2 tuýp sắt… Thuê Trần Văn Dũng (31 tuổi) dùng xe ôtô chở đi. Theo kế hoạch phân công, xe đến cách chùa Đồng Ống chừng 400 m, cả bọn xuống xe đi bộ để tránh bị phát hiện. Dũng ở bên ngoài đợi lệnh đánh xe vào chở gỗ quý. Rạng sáng hôm sau, giữa lúc mưa như trút nước, nhóm "sưa tặc" mang đồ nghề lẻn vào sân chùa. Chư phân công 3 tên làm nhiệm vụ cảnh giới xung quanh, Thắng trèo lên buộc dây vào ngọn cây cho em trai kéo để cho cây gỗ sưa đổ đúng hướng. Lúc đó, Chư và đồng bọn thay nhau cưa gốc cây gỗ sưa có đường kính 15cm thành 3 đoạn gỗ dài rồi dùng xe rùa và tuýp sắt vận chuyển gỗ ra bên ngoài. Biết kế hoạch của Chư thành công, Quang đánh xe Camry đi nhận số gỗ quý. 
Vụ việc đang được làm rõ.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến vụ việc này…
Hải Ninh

Bình luận(0)