PGĐ Sở Tư pháp ĐN "nghỉ hưu non" để làm tư kẻo... muộn!

Google News

GĐ Sở Tư pháp TP. Đà Nẵng giải thích, ông Hùng xin thôi chức PGĐ vì sợ chờ đúng tuổi về hưu sẽ muộn, khó mở phòng công chứng tư.

Chiều ngày 18/8, bà Võ Thị Như Hoa - Giám đốc Sở Tư pháp TP. Đà Nẵng đã lên tiếng giải thích về trường hợp xin nghỉ sớm của Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP. Đà Nẵng Trần Văn Hùng (51 tuổi) và nhiều công chứng viên có chuyên môn giỏi, có thâm niên công tác.
Nguyên nhân được bà Hoa đưa ra là vì xã hội hóa các phòng công chứng nên mấy anh em xin nghỉ ra ngoài mở văn phòng công chứng tư.
"Anh Hùng trước đây là trưởng Phòng Công chứng số 1. Còn mấy năm nữa anh nghỉ hưu nên anh xin ra trước. Nếu anh Hùng chờ mấy năm nữa mới ra để mở phòng công chứng sợ sẽ muộn mất", bà Hoa nói.
PGD So Tu phap DN nghi huu non de lam tu keo... muon
Bà Võ Thị Như Hoa (áo vàng) điều hành một cuộc họp tại Sở Tư pháp TP. Đà Nẵng. 
Việc xin nghỉ của các nhân viên trong cơ quan được bà Hoa miêu tả tương tự như vấn đề của một số bệnh viện khi bác sĩ xin nghỉ ra làm tư.
Như Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ, từ đầu năm 2016 đến nay, tại bệnh viện này đang có một “cơn bão” xin nghỉ việc của các bác sĩ, lý do là thu nhập thấp, không được đãi ngộ tương xứng, áp lực công việc… đã gây nên tình trạng thiếu bác sĩ tham gia trực cấp cứu, khám, mổ chương trình ở một số khoa.
Tại Thanh Hóa, Đắk Lắk, Đắk Nông, Cà Mau... cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đơn cử, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, hơn 10 bác sĩ xin nghỉ việc trong năm 2015 và vẫn tiếp diễn trong năm 2016. Được biết, các bác sĩ nghỉ việc phần lớn có tay nghề cao. Nguyên nhân được xác định chủ yếu là do làm việc tại bệnh viện công thu nhập thấp, áp lực lớn, trong khi bệnh viện tư mời chào với mức đãi ngộ cao hơn rất nhiều.
Một vị lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa tự tin cho biết, nếu như các bệnh viện công tại tỉnh mà có nhu cầu tuyển dụng thì cũng không thiếu các nhân tài.
"Hiện nay việc tuyển dụng đang bị đình chỉ nên không nhận hồ sơ nào cả nhưng nhu cầu ứng tuyển vào làm việc tại các bệnh viện công thì rất nhiều, con em Thanh Hóa học nghề y nhiều lắm. Qua khảo sát xã hội là có vài trăm bác sĩ đang chờ mà chưa được tuyển dụng", vị đại diện Sở Y tế Thanh Hóa nói thêm.
>>> Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Báo Phụ Nữ

Bình luận(0)