Ông Nguyễn Thanh Chấn xem xét khởi kiện nhân chứng mới

Google News

“Sắp tới, gia đình sẽ xem xét và hỏi thêm ý kiến để làm đơn khởi kiện bà Hà. Cần làm rõ tại sao bà ấy lại nói như vậy, có ai đứng đằng sau giật dây hay không”, ông Nguyễn Thanh Chấn nói.

Tối 23/7, chia sẻ với Pháp luật TP.HCM qua điện thoại, ông Nguyễn Thanh Chấn - người bị ngồi tù oan 10 năm trong vụ án này - đã cho biết như trên.
Dù không được mời đến dự phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung nhưng vợ ông Chấn là người có mặt trong suốt quá trình xử án, do vậy ông Chấn cũng nắm rõ các tình tiết của phiên tòa.
Chia sẻ quan điểm cá nhân về mức án dành cho Lý Nguyễn Chung, ông Chấn nói: “Chung nó làm thì nó phải chịu. Tội nặng hay nhẹ đến đâu cũng đã có luật pháp. Quan trọng là tôi đã được minh oan”.
Về những thông tin bà Nguyễn Thị Thu Hà tố mình có tội trong thời gian qua, ông Chấn cho biết sự việc không ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Gia đình ông cũng không quan tâm vì chẳng làm gì sai nên không phải lo sợ. Bà Hà cũng là công dân nên bà ấy có quyền nói và nghi ngờ. Ban đầu khi nghe tin này gia đình ông cũng cảm thấy hơi sốc.
Gia dinh ong Chan xem xet khoi kien nhan chung moi
Bà Nguyễn Thị Thu Hà - nhân chứng mới trong vụ án Lý Nguyễn Chung giết người. 
“Việc bà Hà nói tôi có tình cảm với chị Hoan (nạn nhân), tôi thuê bà Hải chạy án, rồi thuê Chung ra nhận tội hoàn toàn là bịa đặt. Tôi cũng không hiểu sao bà ấy lại làm vậy”, ông Chấn nói.
Ông Chấn cho hay sắp tới gia đình sẽ tham khảo ý kiến của luật sư và anh em họ hàng để làm đơn kiện bà Hà về việc vu khống, bịa đặt thông tin. Đồng thời sẽ làm đơn yêu cầu cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ động cơ, mục đích của bà Hà, liệu có ai đứng đằng sau giật dây hay không.
“Bà Hà có nói rằng gia đình tôi nhiều lần đe dọa, dọa đánh và giết là hoàn toàn không đúng. Trước giờ chúng tôi không hề làm vậy”, ông Chấn khẳng định.
Chia sẻ về cuộc sống gia đình hiện tại, ông Chấn cũng cho biết thời gian vừa qua sau khi đi điều trị bệnh tình của bà Chiến (vợ ông) đã ổn định hơn. Gia đình cũng đã xây lại được dãy công trình phụ mới bị gió giật đổ, bán được một số trâu bò nên tình hình kinh tế có khá hơn. Mới đây, ông cũng đã đi cắt thuốc nên tình hình sức khỏe đã tốt hơn.
Ông chia sẻ: “Từ ngày con gái đi làm ở Đài Loan được trở về đoàn tụ gia đình, giờ đang chuẩn bị đi làm cho một công ty may ở gần nhà. Chúng tôi cũng cảm thấy vui mừng hơn”.
Như đã thông tin, trong phiên tòa xét xử bị cáo Lý Nguyễn Chung lần này, bà Nguyễn Thị Thu Hà được triệu tập với vai trò là nhân chứng mới. Tại tòa, bà Hà đưa ra tới 14 căn cứ để chứng minh rằng Chung không phải là thủ phạm, người sát hại nạn nhân chính là ông Chấn.
Tuy nhiên, HĐXX đã bác bỏ những căn cứ này vì chưa đủ cơ sở chứng minh. TAND tỉnh Bắc Giang xác định có đủ cơ sở để kết luận Lý Nguyễn Chung là thủ phạm vụ án, do đó tuyên phạt bị cáo 12 năm tù giam về tội Giết người và Cướp tài sản.
Theo Pháp luật TP.HCM

Bình luận(0)