Ông Nguyễn Đức Chung chỉ cái sai vụ cấp giấy chứng tử

Google News

Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu lãnh đạo UBND phường Văn Miếu báo cáo vụ cán bộ phường hành dân khi cấp giấy chứng tử gây bức xúc dư luận những ngày qua.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói rằng phường Văn Miếu đưa cán bộ hợp đồng ra làm ở bộ phận một cửa là sai và cần xử lý nghiêm các vi phạm.
Ngày 28/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến với các sở ngành, quận, huyện để sơ kết 6 tháng đầu năm về cải cách hành chính.
Tại đây, ông yêu cầu lãnh đạo UBND phường Văn Miếu báo cáo vụ cán bộ phường hành dân khi cấp giấy chứng tử gây bức xúc dư luận những ngày qua.
Ong Nguyen Duc Chung chi cai sai vu cap giay chung tu
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Vấn đề này, bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu đã nhận trách nhiệm và xin lỗi đến lãnh đạo thành phố, quận và các đơn vị liên quan. Bà cho hay phường đã họp rút kinh nghiệm, tạm đình chỉ các cán bộ liên quan để làm rõ.
Bà nói đoàn thanh tra đã làm việc với phường và cán bộ liên quan về vụ việc, đồng thời phường báo cáo tới UBND quận Đống Đa, cũng như đoàn thanh tra công vụ của thành phố.
“Trên địa bàn phường chưa bao giờ để xảy ra những vụ việc đáng tiếc như vậy. Những vụ việc nóng đều được cán bộ, công chức phương giải quyết kịp thời", bà Khanh cho biết và nói thêm: "Vụ việc này là bài học kinh nghiệm với cá nhân tôi và cán bộ công chức phường Văn Miếu. Sau khi có kết luận thanh tra, ai sai, sai ở đâu chúng tôi sẽ nhận hoàn toàn trách nhiệm”.
Về nội dung này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ rõ: “UBND phường Văn Miếu đưa cán bộ hợp đồng ra làm ở bộ phận một cửa là sai. Cần xử lý nghiêm các vi phạm. Các đơn vị trong toàn thành phố lấy đây làm bài học, không được để xảy ra vụ việc tương tự".
Ông Chung cũng yêu cầu các quận huyện hàng tháng phải tổ chức các đoàn kiểm tra công vụ đột xuất để phát hiện sai sót, xử lý ngay các cán bộ làm chưa tốt.
Ông cũng lưu ý các đơn vụ của Hà Nội phải tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân. Trong đó chú ý quy trình giải quyết thủ tục ở bộ phận một cửa liên thông, một cửa ở phường xã, chú trọng trách nhiệm người đứng đầu.
Theo Trọng Phú/Pháp Luật TP.HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)