Ông lão chửi đổng khiến con trai và con gái suýt phải… vào tù

Google News

Gặp người hàng xóm, ông Nhĩ liền buông lời chửi đổng nên dẫn tới vụ xô xát giữa những đứa con với nhau.

Liên quan đến vụ xô xát trên, theo đơn kháng cáo của các bị hại, ngày 27/10, TAND Hà Nội mở phiên xử phúc thẩm đối với Đỗ Tiến (44 tuổi) và Đỗ Thị Chung (40 tuổi) đều trú ở Phúc Thọ, Hà Nội về tội Cố ý gây thương tích.
Tiến và Chung là anh em ruột của nhau. Trong khi đó, bị hại trong vụ án cũng là hai bố con, ông Nguyễn Phú Hoàng (67 tuổi) và anh Nguyễn Phú Dũng (36 tuổi), ở cùng thôn với các bị cáo.
Sở dĩ có phiên tòa phúc thẩm này là do bố con ông Hoàng kháng cáo đề nghị TAND Hà Nội tăng nặng hình phạt và tăng mức bồi thường thiệt hại đối với các bị cáo.
Ong lao chui dong khien con trai va con gai suyt phai… vao tu
 Hai anh em Đỗ Tiến và Đỗ Thị Chung tại phiên tòa phúc thẩm.
Theo nội dung vụ án, chiều 4/8/2016, khi ông Hoàng đang bế cháu nhỏ chơi ở ngõ thì cũng là lúc ông Đỗ Nhĩ (85 tuổi, bố đẻ Tiến và Chung) đi ngang qua. Do hai gia đình này vốn có mâu thuẫn từ trước nên ông Nhĩ buông lời chửi đổng: "Con chó đầu đen".
Ngồi ở cổng nhà mình, anh Dũng nghe được câu chửi đổng của ông lão hàng xóm nên cũng đáp trả bằng những lời lẽ không kém: "Bố về đi kẻo chó dại cắn". Cùng thời điểm, Đỗ Thị Chung đứng gần nên xông tới xô xát với Dũng.
Va chạm xảy ra, Chung gọi anh trai là Đỗ Khởi (46 tuổi) ra đánh nhau với anh Dũng. Khi anh trai vật lộn nhau với người hàng xóm thì Chung vớ chiếc gậy gỗ vụt vào người Dũng từ phía sau, gây thương tích 1%.
Bị chảy máu đầu, anh Khởi liền gọi Tiến ra đánh trả. Nhưng khi Tiến chạy ra tới nơi thì chỉ còn lại một mình ông Hoàng. Sẵn chiếc gậy gỗ, Tiến chộp lấy vụt ông lão hàng xóm, khiến ông Hoàng bị thiệt hại 2% sức khỏe.
Với hành vi nêu trên, tháng 8, TAND huyện Phúc Thọ đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm và lần lượt tuyên Đỗ Tiến 9 tháng tù, Đỗ Thị Chung 6 tháng tù nhưng đều cho hưởng án treo về tội Cố ý gây thương tích.
Giải quyết vụ án, cấp sơ thẩm cũng buộc anh em Tiến phải bồi thường cho bố con nạn nhân tổng cộng hơn 30 triệu đồng tổn hại sức khỏe, tinh thần. Tuy nhiên, cho rằng mức án nêu trên không đủ sức răn đe và mức bồi thường không tương xứng nên các bị hại đều kháng cáo.
Tại phiên tòa phúc thẩm, nội dung vụ án tiếp tục được làm rõ như cấp tòa sơ thẩm xác định, trong khi các quyết định tại bản án của TAND huyện Phúc Thọ là đúng pháp luật. Vì thế khép lại vụ án, HĐXX phúc thẩm quyết định bác toàn bộ kháng cáo của bố con ông Nguyễn Phú Hoàng.
Theo đó, Đỗ Tiến, Đỗ Thị Chung vẫn chỉ phải chấp hành 9 tháng tù và 6 tháng tù (hưởng án treo) về tội Cố ý gây thương tích.
Theo Trịnh Tuyến/An Ninh Thủ Đô

>> xem thêm

Bình luận(0)