Ông Huỳnh Văn Nén nhất quyết đòi bồi thường 18 tỷ đồng

Google News

Theo luật sư Phạm Công Út, buổi thương lượng diễn ra khá căng thẳng do TAND tỉnh Bình Thuận và ông Huỳnh Văn Nén chưa thống nhất một số yêu cầu bồi thường.

Thông tin từ luật sư Phạm Công Út (Đoàn luật sư TPHCM) cho biết, ngày 16/8, TAND tỉnh Bình Thuận đã có buổi làm việc với ông Huỳnh Văn Nén để thương lượng về số tiền 18 tỷ đồng tiền bồi thường oan sai. Cùng tham dự buổi làm việc, ngoài luật sư Phạm Công Út, còn có ông Huỳnh Văn Truyện (cha ông Nén), ông Nguyễn Thận (người đã đi kêu oan cho ông Nén), bà Nguyễn Thị Cẩm (vợ ông Nén).
Đây là buổi làm việc lần thứ hai giữa TAND tỉnh Bình Thuận và ông Huỳnh Văn Nén, kể từ sau khi ông Nén có đơn yêu cầu bồi thường oan sai.
Ong Huynh Van Nen nhat quyet doi boi thuong 18 ty dong
Ông Huỳnh Văn Nén và luật sư Phạm Công Út cùng những người thân tại TAND tỉnh Bình Thuận ngày 16/8 (Ảnh: Nguyễn Nam/Tuổi Trẻ).
Một trong những căn cứ đòi bồi thường của ông Nén là kết quả giám định tâm thần từ Bệnh viện tâm thần Trung Ương 2 (TP Biên Hòa, Đồng Nai) và Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Bình Thuận. Theo kết quả giám định này, ông Nén bị rối loạn cảm xúc không biệt định 21%. Cộng thêm các tổn thương khác về nội tạng và bên ngoài cơ thể thì tổng cộng ông Nén bị tổn thương 63% sau khi ra tù. (Khi bị bắt ông Nén được cơ quan chức năng xác định là người có sức khỏe bình thường).
Theo luật sư Út, buổi thương lượng diễn ra khá căng thẳng do hai bên chưa thống nhất một số yêu cầu bồi thường. Tuy nhiên, ông Nén và gia đình vẫn bảo lưu quan điểm chỉ yêu cầu được nhận đúng con số 18 tỉ đồng. Để đi đến số tiền cuối cùng, cả hai bên sẽ còn nhiều buổi gặp nhau.
Trong một diễn biến khác, cũng liên quan đến vụ án oan của ông Huỳnh Văn Nén, luật sư Phạm Công Út cho biết, ngày 26/8 tới đây, nghi can Nguyễn Thọ trong vụ án giết và cướp đối với bà Lê Thị Bông sẽ được đưa ra xét xử công khai tại TAND tỉnh Bình Thuận theo khoản 1 điều 101 và khoản 1 điều 151 BLHS năm 1985.
Ngày 9/8, VKSND tỉnh Bình Thuận đã hoàn tất cáo trạng, truy tố Nguyễn Thọ (40 tuổi) ra TAND tỉnh này để xét xử về hai tội giết người và cướp tài sản của công dân theo Điều 101 và 151 BLHS năm 1985. Thọ bị khởi tố ngày 10/10/2015 sau 17 năm bỏ trốn sau khi gây ra án mạng và khiến “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén bị kết án oan chung thân.
Theo cáo trạng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã cho Thọ thực nghiệm lại hành vi phạm tội như lời khai. Kết quả Thọ đã mô tả đúng hiện trường vụ án và diễn lại hành vi phạm tội của mình đúng như lời khai nhận tội./.
Theo VOV

Bình luận(0)