Ông Đoàn Ngọc Hải xử lý 5 ôtô biển xanh đậu vỉa hè

Google News

Sau khi tạm ngừng kiểm tra tình trạng chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch quận 1, vẫn âm thầm lái ôtô đi kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Trưa nay, 31/3, ông Đoàn Ngọc Hải lái ôtô riêng qua một số tuyến đường trên địa bàn quận 1 để kiểm tra tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Đến trước một khách sạn 5 sao trên đường Tôn Đức Thắng (phường Bến Nghé), ông Hải thấy 5 xe biển xanh cùng 7 ôtô khác đậu chiếm vỉa hè.
Ngay lập tức, Phó chủ tịch quận 1 gọi điện yêu cầu lãnh đạo phường Bến Nghé cử lực lượng đến lập biên bản xử lý xe biển xanh đậu chiếm vỉa hè và các ô tô khác có cùng sai phạm.
Ông Hải cho biết trong 5 chiếc ôtô biển xanh, có 2 xe do Trung ương quản lý, 3 chiếc còn lại mang biển số tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Các xe này đậu ở đây để chờ lãnh đạo đang họp trong khách sạn.
Ong Doan Ngoc Hai xu ly 5 oto bien xanh dau via he
 Một ôtô biển xanh đậu trên vỉa hè bị xử lý. Ảnh: Thuận Lâm.
“Đoàn liên ngành của quận 1 đang tạm dừng đi kiểm tra, xử lý vỉa hè nhưng hàng ngày tôi vẫn lái ôtô riêng đi kiểm tra. Khi phát hiện có trường hợp vi phạm, tôi chụp hình rồi gọi phường đến lập biên bản, xử phạt”, ông Hải chia sẻ.
Từ ngày 16/2 đến 25/3, ông Đoàn Ngọc Hải trực tiếp xuống đường chỉ đạo lực lượng chức năng dẹp vỉa hè ở trung tâm quận 1. Hành động của ông Hải được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong và Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng ủng hộ, biểu dương.
Một tuần qua, người dân không còn thấy Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải dẫn đoàn kiểm tra liên ngành xuống các tuyến đường dẹp vỉa hè như trước. Chiều 29/3, trao đổi với Zing.vn, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết đoàn kiểm tra liên ngành của quận 1 sẽ tạm dừng hoạt động dẹp vỉa hè. Việc này sẽ được các phường tiếp tục đẩy mạnh, quyết liệt trong thời gian tới.
"Tôi tạm thời dừng, việc dẹp vỉa hè được quận giao lại cho các phường tăng tốc, quyết liệt làm. Những vụ việc nào nóng, khó, anh em địa bàn làm không được thì tôi sẽ đích thân xuống giải quyết", ông Hải nói.
Ong Doan Ngoc Hai xu ly 5 oto bien xanh dau via he-Hinh-2
 Nhiều ôtô đỗ trên vỉa hè bị ông Hải xử phạt. Ảnh: Thuận Lâm.
Giải thích thêm chuyện tranh luận về việc quận 1 đập bỏ, phá dỡ 2 bậc tam cấp ở rạp hát Công Nhân (đường Trần Hưng Đạo) vào tối 22/3, ông Đoàn Ngọc Hải nói: "Hai bậc tam cấp chiếm vỉa hè mà tôi yêu cầu tháo dỡ tại nhà hát Công Nhân là do làm thêm sau này, nguyên thủy chỉ có 3 bậc mà thôi".
Phó chủ tịch UBND quận 1 cho hay ông đã căn cứ vào lộ giới và tư liệu hình ảnh của rạp hát trước đây để xử lý sai phạm.
"Tôi làm đúng theo quy định và phía nhà hát cũng không có ý kiến gì. Trừ công trình nằm trong diện bảo tồn, còn các công trình không thuộc diện này nếu lấn chiếm vỉa hè đều phải buộc tháo dỡ", ông khẳng định.
Sáng 31/3, tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách quý I/2017, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý II/2017, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các quận, huyện quyết liệt giải quyết tình trạng chợ tạm, chợ tự phát, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.
Đề cập đến chuyện lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè trong hai tháng qua, ông Phong đánh giá cao sự quyết liệt, hiệu quả của lãnh đạo quận 1.
Theo Phước Tuần - Lê Trai/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)