Ông Đoàn Ngọc Hải quyết định dẹp bãi xe cạnh UBND quận 1

Google News

Ông Đoàn Ngọc Hải quyết định dẹp bãi xe trên đường Công xã Paris, giao bãi xe trên vỉa hè cho công ty đường sách Nguyễn Văn Bình phụ trách.

Chiều 14/8, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) đã chủ trì buổi họp xử lý hai bãi xe cạnh đường sách Nguyễn Văn Bình với công ty Đường sách Nguyễn Văn Bình.
Sẽ kỷ luật nhiều cán bộ làm sai quy định
Ông Võ Quốc Hưng, Phó chủ tịch UBND phường Bến Nghé (quận 1), cho biết hai bãi xe trên đường Công xã Paris và Hai Bà Trưng cạnh đường sách Nguyễn Văn Bình do Văn phòng UBND quận 1 quản lý, đứng tên.
Trước đây, bãi xe nằm trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Bình, phục vụ người dân đến làm việc tại UBND quận 1 và vui chơi, tham quan khu vực Nhà thờ Đức Bà. Sau khi TP khai trương đường sách, bãi xe được chuyển ra trên đường Công xã Paris và Hai Bà Trưng để phục vụ người dân vào làm việc tại UBND quận và tham quan đường sách.
Ong Doan Ngoc Hai quyet dinh dep bai xe canh UBND quan 1
 Ông Lê Hoàng mong muốn UBND quận 1 giữ lại hai bãi xe để phục vụ cho người dân tham quan đường sách. Ảnh: Phước Tuần. 
Theo ông Hưng, từ năm 2015 đến nay, bãi xe trên đường Công xã Paris, cạnh UBND quận 1 không có giấy phép hoạt động, còn bãi xe trên đường Hai Bà Trưng từ đường Nguyễn Văn Bình đến Nguyễn Du đã hết giấy phép hoạt động từ ngày 30/6. Theo quy định, cả 2 bãi xe này đều không thu phí nhưng hai bãi xe vẫn thường xuyên thu phí là sai.
Phó chủ tịch UBND quận 1 - ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng hai bãi xe do Văn phòng UBND quận đứng tên, lãnh đạo phường Bến Nghé và Đội quản lý trật tự đô thị quận quản lý nhưng hoạt động không có giấy phép, làm trái quy định pháp luật là đều không chấp nhận được.
"Tôi sẽ rà soát lại trách nhiệm từng cán bộ quản lý để có hình thức kỷ luật. Riêng lãnh đạo UBND phường Bến Nghé giữ vai trò quản lý địa bàn nhưng vẫn để hai bãi xe trái phép hoạt động sẽ bị kiểm kiểm", ông Hải nhấn mạnh.
Ông Đoàn Ngọc Hải thẳng thắn, đường Công xã Paris là bộ mặt đô thị của TP, là trung tâm du lịch, tham quan của 10 triệu khách hàng năm với hàng loạt các địa điểm nổi tiếng như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TP, Dinh Thống Nhất, trục đường Lê Duẫn nên không thể tồn tại bãi xe nhếch nhác, đến lúc phải dẹp bỏ.
Sẽ giao lại bãi xe Hai Bà Trưng cho công ty Đường sách
Chia sẻ quan điểm về hai bãi xe cạnh đường sách tại buổi làm việc, ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH đường sách TP.HCM cho rằng thời gian qua hai bãi xe vẫn giữ xe miễn phí cho người dân vào UBND quận và thu phí đối với khách tham quan.
Ông Hoàng cho rằng UBND TP rất quan tâm đến không gian văn hóa đọc. Đường sách hàng ngày thu hút hơn 5.000 lượt người, dịp cuối tuần hơn 10.000 người, trong đó có rất nhiều người lớn tuổi và trẻ em.
Lãnh đạo công ty đường sách mong muốn lãnh đạo UBND quận 1 tạo điều kiện cấp phép lại cho 2 bãi xe để tạo điều kiện cho người dân đến tham quan đường sách, đặc biệt là trẻ em và người lớn tuổi sẽ thuận lợi hơn khi vị trí giữ xe cạnh đường sách.
Trao đổi lại với ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch quận 1 cho rằng việc thu phí ở khu vực này là sai quy định của UBND TP. Còn bãi xe trên đường Công xã Paris cương quyết phải dừng hoạt động để tạo mỹ quan đô thị khu trung tâm TP.
Ông Hải quyết định sắp tới UBND quận sẽ bố trí bãi xe số 8-12 Lê Duẩn cho người dân làm việc với UBND quận vào gửi xe. Quận cũng quyết định không cấp phép mới cho Văn phòng UBND quận phụ trách bãi xe trên đường Hai Bà Trưng mà sẽ giao lại cho công ty đường sách Nguyễn Văn Bình quản lý.
Qua đó công ty đường sách sẽ được giữ xe trên vỉa hè đường Hai Bà Trưng từ ngã ba Nguyễn Văn Bình đến Nguyễn Du với diện tích 1,5 m x 78 m, người dân không phải trả phí, mọi hoạch toán thu chi do công ty đường sách cân đối.
Trao đổi với Zing.vn, ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH đường sách TP.HCM cho biết việc giữ xe nhưng không cho thu phí sẽ rất khó khăn trong công tác cân đối tài chính vì công ty đường sách hoạt động phi lợi nhuận. Tuy nhiên nếu UBND quận 1 quyết định vậy thì công ty sẽ họp lại và sớm đưa ra giải pháp hiệu quả. Có thể công ty sẽ thuê nhân viên giữ xe, kinh phí sẽ được các nhà xuất bản, quán nước hoạt động trong nhà sách chi trả.
Ngày 14/8, sau khi UBND quận 1 dẹp bãi xe trên đường Công xã Paris, công ty đường sách Nguyễn Văn Bình đã có thông báo đến người dân tham quan đường sách có thể gửi xe ở Nhà văn hóa Thanh niên, bãi xe trường tiểu học Hòa Bình, bãi xe đối diện UBND quận 1 và bãi xe của Bưu điện TP.
Trước đó chiều 13/8, ông Đoàn Ngọc Hải đã kiểm tra, xử phạt 2 bãi xe của Văn phòng UBND quận trên đường Công xã Paris và Hai Bà Trưng. Ông Hải đã chỉ đạo dừng hoạt động bãi xe trên đường Công xã Paris từ 18h ngày 13/8.
Theo Phước Tuần/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)