Ông Chấn ngậm ngùi nhắn nhủ người đồng cảnh ngộ Huỳnh Văn Nén

Google News

Hay tin ông Huỳnh Văn Nén được giải oan, ông Nguyễn Thanh Chấn gửi lời chúc sức khỏe tới người cùng cảnh ngộ và mong ông Nén vượt qua khó khăn.

Thông tin về “người tù thế kỷ” ông Huỳnh Văn Nén (Bình Thuận) được minh oan và công khai xin lỗi sau hơn 17 năm bị "tù oan" mới đây khiến dư luận xã hội chấn động.
Trước đó, vụ án oan ông Nguyễn Thanh Chấn (Bắc Giang) người từng bị 10 năm tù cũng được minh oan làm rõ. Ông Chấn đã nhận được số tiền bồi thường khoảng 7,2 tỷ đồng.
Chia sẻ cảm xúc về người cùng cảnh ngộ được minh oan xin lỗi, gia đình ông Chấn cho biết, rất muốn gửi lời chúc mừng đến ông Nén và người thân. Ông Chấn mong ông Nén được bình an.
 Ông Nguyễn Thanh Chấn (trái), ông Huỳnh Văn Nén (phải) từng có nhiều năm bị tù oan.
Chia sẻ tâm tư với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thanh Chấn cho biết: Thời gian vừa qua dù rất bận với công việc gia đình, đi chăm sóc người thân ở bệnh viện nhưng ông vẫn hay tin ông Huỳnh Văn Nén được giải oan và được xin lỗi công khai.
Ông Chấn cho hay: "Qua theo dõi thông tin trên báo đài, tôi được biết ngày xưa ông Thận (Nguyễn Thận - thầy giáo của ông Nén) vác đơn đi kêu oan cho ông Nén. Khi đi ra Hà Nội, ông Thận từng có ý định gặp tôi nhưng không thành vì bị bệnh."
Khi biết người đồng cảnh ngộ được minh oan, xin lỗi công khai, ông Chấn cảm thấy rất vui và mừng cho ông Nén, gia đình.
"Tôi vào sau nhưng ra trước, ông ấy vào trước nhưng ra sau. Thôi thì, giờ đây cả hai đều đã được đoàn tụ cùng người thân. Tôi rất vui và mừng cho ông Nén cùng gia đình" - ông Nguyễn Thanh Chấn chia sẻ cùng PV Người Đưa Tin.
Cũng thông qua báo Người Đưa Tin, ông Chấn muốn gửi lời chúc sức khỏe đến ông Huỳnh Văn Nén, nhắn ông cố gắng để vượt qua tất cả.
Ông Chấn cũng mong có số điện thoại của ông Nén để trực tiếp được chúc mừng ông cùng gia đình.
Cùng những chia sẻ ấy, bà Nguyễn Thị Chiến (vợ ông Chấn) cho biết: Những ngày qua mặc dù bị ốm khá nặng nhưng bản thân bà và gia đình vẫn theo dõi tin tức về ông Huỳnh Văn Nén.
Bà Chiến cho biết: Đối với những người được minh oan như chồng bà và ông Nén thì đó là sự cố gắng lỗ lực và có phần may mắn. Bà Chiến muốn gửi lời chúc mừng đến ông Nén cùng gia đình ông.
Diễn biến mới nhất liên quan đến "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén, được biết, ngày 7/12, ông Huỳnh Văn Nén, cụ Huỳnh Văn Truyện và những người bị oan trong vụ án vườn điều đã ký đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với những người tiến hành tố tụng thuộc các cơ quan pháp luật tỉnh Bình Thuận, trong vụ án vườn điều và vụ bà Lê Thị Bông bị giết.
Ông Nguyễn Thanh Chấn (SN 1961, thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).
Vụ án oan của ông Nguyễn Thanh Chấn xảy ra vào năm 2003. Khi đó tại thôn Me, xã Nghĩa Hưng, huyện Việt Yên, Bắc Giang xảy ra vụ án mạng. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hoan, chủ một cửa hàng tạp hóa. Cơ quan CSĐT đã bắt giữ ông Chấn và cho rằng, ông chính là hung thủ của vụ án.
Tại hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm sau đó, mặc dù ông Chấn kêu oan nhưng vẫn bị quy tội “Giết người” và chịu mức án chung thân.
Cuối năm 2013, khi hung thủ gây án là Lý Nguyễn Chung ra đầu thú. Thời gian sau đó, ông Chấn mới chính thức được minh oan.
Tòa phúc thẩm TAND Tối cao đã tổ chức xin lỗi công khai ông Nguyễn Thanh Chấn tại địa phương. Khoảng tháng 10 năm 2015 ông Chấn đã được bồi thường 7,2 tỷ đồng.
Ông Huỳnh Văn Nén (SN 1962, ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).
Năm 1998 bà Lê Thị Bông (ngụ xã Tân Minh, huyện Hàm Tân) bị giết hại, ông Nén bị bắt sau đó. Tháng 8/2000, ông Nén bị TAND tỉnh Bình Thuận xử phạt chung thân trong vụ án giết bà Lê Thị Bông.
Khi đang trong quá trình điều tra, ông Nén khai nhận là hung thủ “vụ án vườn điều” giết bà Dương Thị Mỹ (người đại phương) vào ngày 18/3/1993 cũng tại xã Tân Minh. Ông Nén khai ra 9 người khác trong gia đình cùng tham gia.
Tuy nhiên, vụ án giết bà Dương Thị Mỹ đã được xác định là oan sai vào năm 2005 và chín người trong gia đình ông Nén đã được Nhà nước bồi thường. Ông Huỳnh Văn Nén vẫn kêu oan trong vụ án giết bà Lê Thị Bông.
Đến tháng 10/2014, Viện KSND tối cao kháng nghị hủy án ông Huỳnh Văn Nén giết bà Lê Thị Bông. Nguyên nhân chính dẫn đến việc Viện KSND tối cao kháng nghị hủy án là do có đơn của ông Nguyễn Phúc Thành tố giác Nguyễn Thọ giết bà Bông chứ không phải ông Nén.
Sau khi điều tra làm rõ, sáng 3/12, TAND tỉnh Bình Thuận cùng với các cơ quan khác là Công an, Viện KSND tổ chức xin lỗi công khai đối với ông Huỳnh Văn Nén.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)